6 thủ thuật Apple Watch giúp bạn làm việc hiệu quả và khỏe mạnh hơn

18/05/2023 12:32

Apple Watch của bạn có rất nhiều chức năng và đây là một số thủ thuật giúp bạn làm việc hiệu quả và khỏe mạnh hơn.

Apple Watch không chỉ là một thiết bị theo dõi sức khoẻ bình thường, nếu biết tận dụng, nó còn có thể giúp bạn làm việc hiệu quả và khỏe mạnh hơn, dưới đây là một số thủ thuật bạn nên biết:

1. Chọn giao diện WatchOS yêu thích

6 thủ thuật Apple Watch giúp bạn làm việc hiệu quả và khỏe mạnh hơn - Ảnh 1

Nhấn nút Digital Crown cho đến khi Mặt đồng hồ hiện lên, sau đó vuốt sang phải, tại đây bạn sẽ thấy nút Thêm. Chọn nút Thêm rồi chọn các tùy chọn mặt của Apple Watch bằng Digital Crown. Có rất nhiều lựa chọn với những mặt như Chân dung của bạn, Mickey, Nike, … Để có những mặt đồng hồ mới nhất, hãy cập nhật lên iOS 16.

2. Che để tắt tiếng

Có những lúc bạn cần sự yên tĩnh, chẳng hạn như trong lớp học hay trong cuộc họp, khi đó có thê Apple Watch sẽ kêu hoặc rung, đó là lý do tại sao bạn nên mở ứng dụng My Watch, chọn Sounds & Haptics và bật Cover to Mute. Như vậy, mỗi khi Apple Watch kêu lên bạn chỉ cần dùng lòng bàn tay che màn hình trong vài giây và nó sẽ tắt.

6 thủ thuật Apple Watch giúp bạn làm việc hiệu quả và khỏe mạnh hơn - Ảnh 2

3. Tăng kích thước văn bản

Màn hình Apple Watch ngày càng lớn hơn nhưng để đọc rõ từng chữ vẫn còn khá khó khăn. Nếu bạn gặp vấn đề khi nhìn thấy văn bản và chi tiết trên Apple Watch, hãy đi tới Cài đặt và chọn vào Độ sáng & Cỡ chữ. Sau đó, chuyển sang văn bản lớn hơn, in đậm tất cả văn bản và cho Đồng hồ sáng hơn, khi đó sẽ dễ nhìn hơn.

6 thủ thuật Apple Watch giúp bạn làm việc hiệu quả và khỏe mạnh hơn - Ảnh 3

4. Đặt mục tiêu hoạt động

Bạn có thể nâng cao sức khoẻ thông qua Apple Watch bằng cách thiết lập Mục tiêu hoạt động. Truy cập ứng dụng Hoạt động và đặt mục tiêu hàng ngày cho bạn, bao gồm lượng calo được đốt cháy, thời gian đứng và di chuyển, v.v.

6 thủ thuật Apple Watch giúp bạn làm việc hiệu quả và khỏe mạnh hơn - Ảnh 4

5. Bắt đầu theo dõi giấc ngủ của bạn

Theo dõi giấc ngủ có thể không phải một tính năng cho tất cả mọi người, nhưng nếu bạn muốn lấy một số dữ liệu về giấc ngủ, hãy truy cập ứng dụng Sức khỏe và bật Chế độ ngủ. Bạn chỉ cần đặt mục tiêu về thời gian bạn muốn ngủ và thời gian đi ngủ/thức dậy để Apple Watch hiểu được.

6. Tính năng Focus

Vuốt lên trên Apple Watch và nhấn và giữ vào biểu tượng mặt trăng nhỏ để bắt đầu sử dụng tính năng Focus. Bạn có thể chọn các tùy chọn như tập trung trong một giờ, cho đến tối hoặc cho đến khi bạn rời khỏi vị trí hiện tại của mình (chẳng hạn như cơ quan hoặc trường học). Khi ở chế độ Focus, đồng hồ sẽ giới hạn thông báo và gửi tin nhắn tự động cho biết bạn đang bận khi người khác liên hệ với bạn. Nếu bạn có một thiết bị iPhone hoặc iPad, bạn có thể tùy chỉnh chế độ này theo những cách khác nhau tùy thuộc vào thông tin bạn muốn xem.

6 thủ thuật Apple Watch giúp bạn làm việc hiệu quả và khỏe mạnh hơn - Ảnh 5

Bạn đang đọc bài viết "6 thủ thuật Apple Watch giúp bạn làm việc hiệu quả và khỏe mạnh hơn" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ VÀ XE. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).