9 mẹo làm đẹp giúp trẻ trung hơn

25/05/2023 16:25

Làm cho tóc phồng, uốn mi cho cong và đôi má ửng hồng là những mẹo nhỏ nhưng thực sự sẽ khiến bạn trẻ ra cả chục tuổi.

1. Uốn mi

Mặc dù cách này khá đơn giản, nhưng nó thực sự có thể giúp bạn trông trẻ trung hơn rất nhiều. Uốn mi sẽ giúp mắt to và rộng mở hơn, khiến bạn trông tươi tắn, linh hoạt và trẻ trung.

2. Má hồng

Má hồng có thể khiến bạn trông trẻ hơn rất nhiều so với tuổi thật. Tất nhiên, điều này hoàn toàn phụ thuộc vào cách bạn đánh phấn má. Điểm cần nhớ là làm nổi bật xương gò má, vì khi già đi lớp mỡ trên mặt dần bị đốt cháy khiến má trông hóp lại. Do đó, tán má rộng chúng không phải là ý tưởng tốt nhất, mà hãy tập trung vào gò má.

Uốn mi giúp bạn trẻ và tươi tắn hơn. Ảnh: Shutterstock

Uốn mi giúp bạn trẻ và tươi tắn hơn. Ảnh: Shutterstock

3. Không trang điểm đậm

Trang điểm đậm là một xu hướng chính để tạo đường nét cho khuôn mặt và mọi người tin rằng nó mang lại vẻ ngoài tinh tế hơn, nhưng thật sự nên trang điểm càng mỏng càng tốt nếu bạn muốn trông trẻ trung và tươi tắn. Tránh chuốt mascara cho mi dưới vì nó có thể tạo bóng và khiến bạn có quầng thâm giả, thậm chí khiến mắt trông như bị kéo xuống.

4. Ngừng nhổ lông mày

Khi chúng ta già đi, tóc bắt đầu rụng ngày càng nhiều và lông mày cũng không ngoại lệ. Nếu bạn có thói quen nhổ lông mày mỏng bớt thì nên ngừng làm vậy, vì sẽ tới lúc lông mày thưa thớt. Thay vào đó hãy kẻ, xăm lông mày để như ý muốn. Điều này rất quan trọng vì sự viên mãn thường gắn liền với tuổi trẻ.

5. Thêm độ phồng cho tóc

Có thể bạn không biết điều này, nhưng việc tạo độ phồng cho mái tóc có thể khiến bạn trông trẻ hơn rất nhiều. Nếu bạn có nếp nhăn trên trán, hãy cân nhắc để tóc mái dài vì có thể che giấu quá trình lão hóa. Làm thêm các sóng hoặc cắt layer cũng là mẹo hay. Hoặc cắt tóc ngắn hơn cũng khiến khuôn mặt ăn gian tuổi.

Làm cho mái tóc phồng lên sẽ giúp bạn trẻ hơn. Ảnh:

Làm cho mái tóc phồng và trang điểm nhạt lên sẽ giúp bạn trẻ hơn.

6. Thoa kem chống nắng hàng ngày

Chúng ta dành nhiều thời gian di chuyển trên đường mỗi ngày. Ngay cả bạn đi ôtô hay ở nhà, nắng vẫn có thể xuyên qua cửa sổ gây hại cho làn da. Do đó thoa kem chống nắng hàng ngày và hãy chắc chắn nên dùng kem có chỉ số SPF 30 trở lên.

7. Chú ý vùng cổ

Phụ nữ rất quan tâm đến da mặt nhưng lại bỏ qua vùng cổ. Dù bạn có tin hay không, vùng da cổ quan trọng không kém. Nó mỏng hơn da mặt nên bạn cần chú ý nhiều hơn để ngăn ngừa nếp nhăn hoặc chảy xệ. Để giữ cho cổ cân đối với khuôn mặt, bạn chỉ cần đảm bảo sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày cả ngày lẫn đêm. Ra ngoài hãy dùng kem chống nắng.

8. Đưa kem dưỡng mắt vào thói quen trang điểm

Một cách để trông tươi tắn và trẻ trung là loại bỏ những vết chân chim đang chớm nở quanh mắt ngay từ đầu. Thoa kem mắt ngay trước khi đi ngủ qua đêm để tránh bọng mắt, quầng thâm vào sáng hôm sau, đồng thời giữ cho vùng da quanh mắt mịn màng và căng đầy.

9. Tăng cường vitamin C

Vitamin C được xem như "thần dược" trong ngành chăm sóc da. Cùng với tuổi tác, quá trình sản xuất collagen trên da của phụ nữ giảm nhanh chóng, gây ra các nếp nhăn và vết chân chim. Vitamin C làm tăng sản xuất collagen và giữ cho các mô da săn chắc và đầy đặn.

Bạn sẽ nhận thấy sự hiện diện của vitamin C trong các sản phẩm như serum dưỡng da mặt, kem dưỡng ẩm, sữa rửa mặt. Nghiên cứu chỉ ra nó được sử dụng chủ yếu vì đặc tính chống oxy hóa. Lưu ý đừng quên ăn nhiều trái cây và rau quả để duy trì sự trẻ trung và sáng mịn cho làn da.

Bảo Nhiên (Theo Stylecraze)

Bạn đang đọc bài viết "9 mẹo làm đẹp giúp trẻ trung hơn" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).