Al Rihla: Trái bóng chính thức của World Cup 2022 muốn lăn phải "sạc điện"

03/12/2022 20:16

Trước mỗi trận đấu, trái bóng chính thức của World Cup 2022 đều phải sạc điện khiến ai nấy cũng bất ngờ.

Một số bức ảnh được chia sẻ gần đây cho thấy những quả bóng chính thức của World Cup 2022, 'Al Rihla' đang phải sạc trước mỗi trận đấu. Toàn bộ những trái bóng trước đó đều chỉ cần bơm căng là đủ điều kiện thi đấu vậy lý do gì khiến 'Al Rihla' phải sạc điện mới dùng được?

Al Rihla: Trái bóng chính thức của World Cup 2022 muốn lăn phải "sạc điện" - Ảnh 1

Đó là bởi vì Adidas khi sản xuất 'Al Rihla' đã trang bị một cảm biến bên trong để đo dữ liệu như tốc độ và hướng, giúp đỡ cho công nghệ VAR và công nghệ bắt việt vị bán tự động (SAOT) mới xuất hiện tại World Cup 2022 có thể hoạt động chính xác hơn. Bất cứ khi nào quả bóng được đá, đánh đầu, ném hoặc thậm chí là chạm vào, hệ thống sẽ ghi nhận nó ở tốc độ 500Hz (500 lần/giây). Cảm biến này chỉ nặng 14g nên không ảnh hưởng nhiều tới quỹ đạo bay của bóng.

Al Rihla: Trái bóng chính thức của World Cup 2022 muốn lăn phải "sạc điện" - Ảnh 2

Để sạc quả bóng này, không cần cắm điện vào lỗ nào mà nó sử dụng sạc không dây qua một đế sạc màu đen. Cách làm này tương tự việc sạc một chiếc đồng hồ thông minh như Apple Watch chẳng hạn. Viên pin bên trong có thời lượng sử dụng 6 giờ và thời gian chờ là 18 giờ vì thế trước mỗi trận đấu, ban tổ chức đều phải sạc, đảm bảo cảm biến không bị hết pin.

TÍn hiệu phát ra khi Bruno thực hiện đường chuyền vào trong. TÍn hiệu phát ra khi Bruno thực hiện đường chuyền vào trong.
TÍn hiệu phát ra khi Bruno thực hiện đường chuyền vào trong. TÍn hiệu phát ra khi Bruno thực hiện đường chuyền vào trong.

Trong tình huống phút 54 trận đấu giữa Bồ Đào Nha gặp Uruguay, khi Bruno Fernandes tạt từ bên trái cho Ronaldo lao xuống đánh đầu. Mọi người đều nghĩ đó là bàn thắng ghi bởi CR7 nhưng trái bóng 'Al Rihla' không cho là vậy. Cụ thể không có bất cứ tín hiệu nào được ghi nhận khi Ronaldo với theo quả bóng vì thế có thể khẳng định Ronaldo chưa hề chạm bóng. Công nghệ trên trái bóng 'Al Rihla' rõ ràng đang rất hữu ích trong việc xác định những tình huống khó tại World Cup 2022 năm nay.

 

Bạn đang đọc bài viết "Al Rihla: Trái bóng chính thức của World Cup 2022 muốn lăn phải "sạc điện"" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ VÀ XE. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).