Ấn tượng công nghệ bay mới tại Triển lãm Ô tô quốc tế Bắc Mỹ

24/09/2022 00:50

Triển lãm Ô tô quốc tế Bắc Mỹ đã trở lại với thành phố Detroit (Mỹ) sau 3 năm vắng bóng do đại dịch COVID-19.

Chú thích ảnh ICON A5 - một loại máy bay thể thao hạng nhẹ 2 chỗ ngồi. Ảnh: iconaircraft.com.

Cũng giống như những lần tổ chức trước đó, khách tham quan triển lãm danh tiếng này có cơ hội chiêm ngưỡng những sản phẩm mới nhất của các hãng sản xuất ô tô lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, điều ấn tượng nhất của sự kiện này năm nay có lẽ là chương trình mang tên "Trải nghiệm di chuyển trên không" (Air Mobility Experience). 

Được các nhà tổ chức mô tả là "hơn cả một màn trình diễn", chương trình "Trải nghiệm di chuyển trên không" gồm các hoạt động trưng bày, trình diễn cất cánh và hạ cánh của các máy bay thể thao (Amphibious sport plane), mô tô bay (Hoverbike), xe điện tự cân bằng (Hoverboard) và bộ đồ bay (Jet suit) do 6 công ty đổi mới về phương tiện di chuyển trên không thực hiện. Trong số 6 công ty này, có 5 nhà sản xuất đến từ 5 quốc gia và 1 công ty khởi nghiệp tại Detroit.

Tại triển lãm, khách tham quan có thể quan sát một số phương tiện bay được trưng bày tại triển lãm hoặc các phương tiện bay trên bầu trời thành phố Detroit, trong đó có chiếc ICON A5 - một loại máy bay thể thao hạng nhẹ 2 chỗ ngồi, có khả năng đáp trên mặt nước và có thể thu gọn cánh lại để người sử dụng có thể kéo bằng rơ-moóc xe tải hoặc các phương tiện khác.

Một trong những hoạt động nổi bật là các phi công của ICON - công ty sản xuất máy bay có trụ sở tại Vacaville, California (Mỹ) - đã mang đến màn trình diễn bay dọc sông Detroit và hạ cánh trên mặt nước trên đoạn sông nằm giữa thành phố Detroit và thành phố Windsor (tỉnh Ontario, Canada).

Ông John George - Giám đốc sáng tạo của chương trình "Trải nghiệm di chuyển trên không" - chia sẻ: "Đây không đơn thuần là một màn trình diễn ô tô. Đây là màn trình diễn về khả năng di chuyển, giúp mọi người có cái nhìn tổng quát về tất cả các loại phương tiện, trong đó có phương tiện bay".

Triển lãm Ô tô quốc tế Bắc Mỹ gần nhất diễn ra vào tháng 1/2019. Triển lãm năm nay có quy mô nhỏ hơn, song mang lại nhiều cơ hội cho các nhà sản xuất ô tô và các công ty vận tải hàng không trong việc tận dụng không gian ngoài trời lý tưởng để trình làng các sản phẩm mới. Triển lãm sẽ kéo dài đến ngày 25/9.

Bạn đang đọc bài viết "Ấn tượng công nghệ bay mới tại Triển lãm Ô tô quốc tế Bắc Mỹ" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ VÀ XE. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).