Audi muốn cạnh tranh cùng Mercedes Benz và Land Rover trong phân khúc SUV địa hình hạng sang

31/01/2023 13:19

Sử dụng hệ thống lái từ Volkswagen, chiếc SUV địa hình từ Audi sẽ được trang bị nội thất cao cấp nhất cùng khả năng vận hành không thua kém bất kì đối thủ nào.

Audi đang tỏ ý muốn gia nhập thị trường xe SUV địa hình cao cấp để cạnh tranh với Mercedes Benz cùng Land Rover. Phía Audi cho hay một chiếc SUV địa hình chạy điện có thể ra mắt trong năm 2027 với nội thất cao cấp nhất cùng khả năng vận hành không thua kém bất kì đối thủ nào.

Trưởng nhóm thiết kế Audi, ông Marc Lichte cho rằng: "Tôi nghĩ sân chơi SUV địa hình cao cấp vẫn còn khoảng trống. Cơ hội vẫn cao vì chỉ có hai tên tuổi nổi bật, tôi cho rằng vẫn còn rất nhiều thị trường dành cho hãng thứ 3".

Marc Lichte không tiết lộ nhiều thông tin liên quan tới mẫu xe dẫn động 4 bánh mới của Audi, tuy nhiên ông cho rằng xe sẽ sử dụng nền tảng từ Volkswagen thay vì nền tảng PPE được phối hợp giữa Audi cùng Porsche. Giới chuyên gia cho rằng, rất có thể dòng xe SUV địa hình của Audi nếu ra mắt trong năm 2027 sẽ sử dụng chung hệ thống lái giống với thương hiệu Scout được Volkswagen đổi mới vào giữa năm 2022.

Chiếc The Vanguard từ thương hiệu con Scout của Volkswagen. Chiếc The Vanguard từ thương hiệu con Scout của Volkswagen.

Giới chuyên gia cho rằng Volkswagen đang hợp tác với hãng linh kiện Magna để sản xuất Scout và lượng kinh kiện, pin còn lại có thể được sử dụng để tạo nên khoảng 50.000 chiếc SUV Audi mới nếu như được yêu cầu.

Audi gần đây cũng giới thiệu mẫu thiết kế xe địa hình mới của mình, mẫu xe crossover 4 cửa có thể được tùy chỉnh trở thành xe bán tải với thùng chứa nhỏ. Tổng hợp tính năng của nhiều loại xe từ xe thể thao, SUV tới các dòng xe offroad, mẫu thiết kế từ Audi cho người xem thấy được một chiếc Audi chạy điện đẹp mắt nhưng không kém phần mạnh mẽ.

Mẫu thiết kế chiếc xe địa hình đa năng từ Audi, sản phẩm được tạo nên dựa trên nền tảng PPE được phối hợp giữa Audi cùng Porsche. Mẫu thiết kế chiếc xe địa hình đa năng từ Audi, sản phẩm được tạo nên dựa trên nền tảng PPE được phối hợp giữa Audi cùng Porsche.

Xe offroad cũng không còn xa lạ với Audi sau khi hãng phát triển chiếc RS Q e-tron cách đây không lâu. Tiềm năng về một chiếc SUV địa hình chạy điện từ Audi hoàn toàn có, tuy nhiên giới mô xe còn nhiều câu hỏi liên quan tới việc cạnh tranh của sản phẩm này với đối thủ Mercedez Benz hay Land Rover.

Bạn đang đọc bài viết "Audi muốn cạnh tranh cùng Mercedes Benz và Land Rover trong phân khúc SUV địa hình hạng sang" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ VÀ XE. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).