Biểu diễn vở vũ kịch 'Kẹp hạt dẻ' nổi tiếng chào đón Giáng sinh

07/12/2022 17:14

Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP Hồ Chí Minh ngày 28/11 cho biết: Vở vũ kịch "Kẹp hạt dẻ" nổi tiếng của Tchaikovsky sẽ diễn ra tối 9-11/12 tại Nhà hát Lớn TP Hồ Chí Minh với phiên bản lộng lẫy, đẹp mắt và đầy màu sắc cổ tích.

Chú thích ảnh Vở vũ kịch "Kẹp hạt dẻ" được giới thiệu đến khán giả hàng năm vào dịp Giáng sinh tại TP Hồ Chí Minh. Ảnh tư liệu: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức

Đây là vở diễn gắn với không khí tưng bừng của lễ giáng sinh, luôn được rất nhiều khán giả háo hức mong đợi, đặc biệt là những khán giả nhỏ tuổi.

“Kẹp hạt dẻ” là một chương trình đặc biệt nhất trong số các vở vũ kịch của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP Hồ Chí Minh với sự tham gia biểu diễn âm nhạc trực tiếp của dàn nhạc giao hưởng, dàn hợp xướng dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng, Nghệ sỹ Ưu tú Trần Vương Thạch.

Phiên bản “Kẹp hạt dẻ” biểu diễn lần này do nhà biên đạo múa nổi tiếng người Na Uy - Johanne Jakhalin Constant thực hiện, dành riêng cho Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP Hồ Chí Minh. Với số lượng nghệ sỹ hùng hậu, phục trang lộng lẫy, ánh sáng lung linh, huyền ảo, tất cả sẽ tạo nên một buổi biểu diễn lộng lẫy và đáng nhớ với khán giả.

Vai Clara sẽ do nghệ sĩ trẻ Nguyễn Thu Trang thể hiện và kẹp hạt dẻ do Nghệ sỹ Ưu tú Hồ Phi Điệp đảm nhận. Ngoài ra các nghệ sỹ khác sẽ đảm nhiệm nhiều vai diễn như Nghệ sỹ Ưu tú Đàm Đức Nhuận trong vai kỵ sĩ; Đỗ Hoàng Khang Minh trong vai nàng tiên Mật ngọt…

Câu chuyện của "Kẹp hạt dẻ" khá thú vị. Một gia đình giàu có tổ chức một bữa tiệc giáng sinh linh đình với rất nhiều khách mời và trò vui cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Tiệc tan, khách mời ra về, Clara vẫn giữ nguyên tâm trạng khấn khích và háo hức của buổi lễ giáng sinh đi vào giấc ngủ, lạc vào một giấc mơ vô cùng kỳ ảo, thấy tất cả các dụng cụ làm bếp trở nên sống động, nhảy múa dưới gốc cây. Dẫn đầu những dụng cụ này là Nutcracker (kẹp hạt dẻ) - một thiết bị cầm tay nhỏ để bẻ các loại hạt lớn…

Sau chiến thắng với đội quân của Vua chuột, kẹp hạt dẻ hiện thân là một hoàng tử và đưa Clara vào một cuộc hành trình xuyên qua thế giới thần tiên mùa đông, vương quốc của bánh kẹo giáng sinh… Màn múa "pas de deux" nổi tiếng kết thúc hành trình kỳ ảo và hấp dẫn, Clara tỉnh dậy và băn khoăn những gì xảy ra là thực tế hay là một giấc mơ.

Tchaikovsky đã sáng tác ở tất cả các thể loại giao hưởng, opera cũng như vũ kịch, nhưng vũ kịch thường được coi là thành tựu lớn nhất trong sự nghiệp của ông.

Bạn đang đọc bài viết "Biểu diễn vở vũ kịch 'Kẹp hạt dẻ' nổi tiếng chào đón Giáng sinh" tại chuyên mục VĂN HÓA - GIẢI TRÍ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).