Cách lau gương không để lại vết

30/03/2023 20:21

Bên cạnh dung dịch để lau, bạn cần dùng đúng loại khăn và kỹ thuật, gương sẽ sáng bóng, không để lại vết lau.

Một chiếc gương phục vụ nhiều mục đích trong nhà. Chúng có thể tối đa hóa ánh sáng căn phòng, phản chiếu tác phẩm nghệ thuật và giúp một không gian nhỏ trông rộng hơn. Nhưng chúng cũng là một trong những nơi đầu tiên trong nhà tập hợp dấu tay, bụi, vết mờ, vết kem đánh răng, vết trang điểm... Nếu không lau gương thường xuyên và đúng cách, nơi này lúc nào cũng trông nhếch nhác, bẩn thỉu.

Gương dễ bẩn và cũng khó làm sạch vì một số lý do.

Đầu tiên, những chiếc gương dễ bị trầy xước thường xuất hiện các vệt và vết bẩn sau khi lau chùi, điều này gây khó khăn cho việc loại bỏ bẩn. Thứ hai, bụi bẩn có thể để lại cặn trên gương. Thứ ba, nếu không được làm khô đúng cách, các giọt nước có thể để lại những vết rất khó xử lý.

Lau gương bằng khăn sợi nhỏ và lau theo hình chữ S sẽ không để lại vệt. Ảnh: Rd

Lau gương bằng khăn sợi nhỏ và lau theo hình chữ S sẽ không để lại vệt. Ảnh: Rd

Có ba cách lau gương. Đầu tiên dùng nước lau chuyên dụng. Alicia Sokolowski, chủ tịch và đồng giám đốc điều hành của công ty dịch vụ vệ sinh Aspen Clean (Canada) nói rằng càng tự nhiên càng tốt. "Chất tẩy rửa kính tự nhiên thường được làm từ các thành phần có nguồn gốc thực vật và không có hóa chất độc hại. Chúng được thiết kế để làm sạch bề mặt kính mà không để lại vệt hoặc cặn. Nhiều chất tẩy rửa kính tự nhiên cũng có mùi hương dễ chịu", cô nói.

Với sản phẩm nước lau gương kính chuyên dụng, hãy xịt trực tiếp nước lau lên một miếng vải sợi nhỏ. Loại khăn sợi này chỉ bằng 1/5 đường kính của một sợi tóc, có khả năng thấm hút nước gấp 7 lần và làm khô nhanh gấp ba lần so với chất liệu thông thường. Hơn nữa do kỹ thuật dệt mà nó rất bền, không bị đổ lông hay bám bụi trên vải.

Khi đã có nước lau và khăn sợi nhỏ, cần phải biết lau đúng cách. Lau lên xuống hay vòng tròn không những không lấy đi bụi mà còn để sót lại những mảnh vụn vải trên bề mặt gương. Mẹo là lau theo đường chữ S từ trên xuống dưới. Thay vì phun trực tiếp nước lau kính lên bề mặt gương, nên phun lên khăn, vì khi phun trực tiếp vào bề mặt gương rất có thể chảy và lan ra phía sau của lớp tráng bạc, dẫn đến việc hình thành các vết đen.

Ngoài dung dịch chuyên dụng, bạn còn có thể sử dụng một số nước lau tự chế khác. Đầu tiên dùng giấm. Đây là chất tẩy rửa tự nhiên và phổ biến với những công dụng đáng ngạc nhiên trong gia đình từ làm sạch thép không gỉ, vòi hoa sen, giặt giũ. "Nó cũng có thể là một giải pháp hiệu quả để làm sạch gương. Giấm chứa axit axetic, có thể hòa tan bụi bẩn trên bề mặt kính", Sokolowski nói.

Trộn giấm và nước với tỷ lệ bằng nhau. Xịt dung dịch trực tiếp lên một miếng vải sợi nhỏ. Dùng kỹ thuật hình chữ S để lau gương.

Bạn cũng có thể lau bằng nước rửa chén. Hãy hòa tan nước ấm với vài giọt nước rửa bát trong bình xịt. Xịt ẩm lên vải, đừng xịt ướt và lau theo hình chữ S.

Cách giữ gương luôn sạch

Vì gương dễ bị trầy xước nên luôn sử dụng vải sợi nhỏ để tránh làm hỏng bề mặt. Sau khi tắm hoặc sử dụng bồn rửa, hãy dùng một miếng vải để lau gương, ngăn các đốm và vệt nước hình thành. Dấu vân tay và vết bẩn có thể khó loại bỏ, vì vậy cố gắng tránh chạm vào gương càng nhiều càng tốt.

"Nói chung nên lau gương ít nhất mỗi tháng một lần, nhưng bạn có thể cần lau thường xuyên hơn nếu hay sử dụng hoặc ở khu vực có nhiều người qua lại", Sokolowski nói.

Bảo Nhiên (Theo Rd)

Bạn đang đọc bài viết "Cách lau gương không để lại vết" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).