Chắp cánh ước mơ cho các em học sinh vùng cao

27/03/2023 00:40

Nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa đã được gửi đến học sinh ở huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái nhằm hỗ trợ các em.

Vừa qua, nhằm tiếp nối truyền thống sẻ chia, tương thân tương ái, các thầy, cô giáo Trường Tiểu học Tô Hiến Thành (Hà Nội) đã tổ chức chuyến thiện nguyện ý nghĩa tại điểm trường ở huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái mang tên “Chắp cánh ước mơ em”.

Chuyến đi nhằm gửi những món quà ủng hộ của các cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và các em học sinh như sách vở, quần áo, đồ dùng học tập, đồ chơi tới các học sinh vùng sâu, vùng xa. Đặc biệt hòm từ thiện của nhà trường đã huy động được số tiền là hơn 15 triệu đồng, qua đó thành lập đượt 30 suất học bổng trị giá 500.000 đồng/suất và sách vở mới dành tặng các em học sinh nghèo vượt khó của ba cấp học tại điểm Trường Mầm non, Tiểu học và THCS Minh Chuẩn.

Trải qua hành trình dài hơn 5 tiếng đồng hồ, cảm nhận đầu tiên của các thầy cô khi đến đây là sự tiếp đón nhiệt tình, chân thành từ phía Phòng GD&ĐT huyện Lục Yên, các đồng chí lãnh đạo xã Minh Chuẩn cùng toàn thể các thầy cô giáo trực thuộc các cấp học tại các điểm chính và điểm lẻ của nhà trường. Các em học sinh cũng rất háo hức, hân hoan chào đón các thầy cô từ nơi xa đến.

Cơ sở vật chất tại điểm trường chính mà đoàn thiện nguyện tới thăm cũng đang trong quá trình xây dựng và hoàn thiện tuy nhiên còn khó khăn, các phương tiện và đồ dùng dạy học của các lớp còn thiếu thốn rất nhiều.

Được với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo bộ mặt của địa phương được từng bước được cải thiện. Điểm trường được xây dựng khang trang hơn và con đường đi học của các con học sinh đã được bê tông hóa cuối năm 2022 nên đã thuận tiện hơn trước rất nhiều. 98% các con học sinh tại đây là người dân tộc thiểu số, hơn 100 em phải học nội trú tại trường vì đường xá xa xôi, đi lại khó khăn phải trèo đèo, lội suối.

Đại diện Trường Tiểu học Tô Hiến Thành đã chuyển những phần quà nhỏ nhằm động viên, chia sẻ những khó khăn của các em học sinh tại các điểm trường.

Cô Phạm Phương Liên - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tô Hiến Thành gửi lời cảm ơn và kính chúc sức khỏe tới các vị lãnh đạo đại diện Phòng GD&ĐT huyện Lục Yên, các lãnh đạo xã Minh Chuẩn, toàn thể các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh tại điểm Trường Mầm non, Tiểu học và THCS Minh Chuẩn.

Đặc biệt là sự tri ân tới các giáo viên, các bậc phụ huynh và các em học sinh trường Tiểu học Tô Hiến Thành với những sự ủng hộ, tương trợ vô cùng quý giá và kịp thời.

Bạn đang đọc bài viết "Chắp cánh ước mơ cho các em học sinh vùng cao" tại chuyên mục VĂN HÓA - GIẢI TRÍ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).