Công ty Nhật Bản thử nghiệm lốp xe không cần bơm hơi

25/03/2023 16:21

Nhà sản xuất lốp xe hàng đầu Nhật Bản Bridgestone đang thử nghiệm loại lốp không cần bơm hơi.

Chú thích ảnh Chiếc lốp không hơi của Bridgestone. Ảnh: Bridgestone

Kênh NHK (Nhật Bản) cho biết loại lốp này có các nan nhựa resin hiệu suất cao hỗ trợ trọng lượng của xe và tạo thỏa mái khi điều khiển xe. Các thử nghiệm của loại lốp này đã được bắt đầu từ tháng 2 trên xe điện.

Bridgestone cho biết thêm rằng nan hoa bằng nhựa của công nghệ lốp không hơi này giúp thiết kế linh hoạt hơn, dễ tái chế hơn so với lốp xe thông thường. Người đứng đầu dự án cho biết loại lốp này có thể đóng góp cho một xã hội tuần hoàn vì gai lốp có thể được thay thế nhiều lần.

Bridgestone bắt tay với công ty xe điện Idemitsu Kosan để thử nghiệm loại lốp xe này. Tổng giám đốc của Idemitsu Kosan – ông Akira Oishi nhận xét: “Chúng tôi tin rằng ý tưởng lốp không hơi do Bridgestone phát triển là thân thiện với môi trường. Lốp xe không bị thủng góp phần giảm nguy cơ dừng xe và được kỳ vọng sẽ nâng cao giá trị tiện ích cho khách hàng”.

Lốp không hơi của Bridgestone nhằm mục đích loại bỏ nhu cầu quản lý lốp xe. Lốp xe thông thường được bơm căng bằng không khí áp suất cao, giúp lốp xe có chức năng giống như lò xo để hỗ trợ trọng lượng phương tiện và hấp thụ lực tác động từ mặt đường. Áp suất không phù hợp hoặc lốp xe non hơi gây ra vấn đề trong quá trình lái xe.

Dưới đây là video Bridgestone về lốp không hơi:

Nhà sản xuất lốp xe khác của Nhật Bản là Sumitomo Rubber cũng đang phát triển một hệ thống cung cấp dữ liệu thời gian thực cho người lái xe về tình trạng lốp xe ô tô. Hệ thống này có thể xác định áp suất lốp, độ mòn và các tình trạng khác ngay cả khi xe đang di chuyển.

Sumitomo Rubber có kế hoạch đưa hệ thống vào sử dụng thương mại từ tài khóa 2024. Công ty hy vọng rằng cuối cùng dữ liệu sẽ có thể được truy cập từ xa khi được sử dụng cho xe tự lái. Các quan chức Nhật Bản nhận định công nghệ này có thể cải thiện sự an toàn của xe tự lái.

Bạn đang đọc bài viết "Công ty Nhật Bản thử nghiệm lốp xe không cần bơm hơi" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ VÀ XE. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).