Danh ca Celine Dion hủy kế hoạch lưu diễn vì lý do sức khỏe

27/05/2023 09:20

Ngày 26/5, biểu tượng nhạc pop người Canada - danh ca Celine Dion  - đã thông báo hủy tất cả các chương trình biểu diễn còn lại trong chuyến lưu diễn mang tên "Courage World Tour" mà bà đã lên kế hoạch cho năm 2023-2024. 

Chú thích ảnh Celine Dion biểu diễn tại Thành phố Quebec năm 2019. Ảnh: AFP

Trong một thông báo trên Twitter, nữ ca sĩ 55 tuổi cho biết không đủ sức khỏe để lưu diễn khi phải "chiến đấu" cùng chứng rối loạn thần kinh hiếm gặp. Bà viết: "Tôi rất xin lỗi vì đã làm các bạn thất vọng một lần nữa... và dù điều đó khiến trái tim tôi tan nát, nhưng giải pháp tốt nhất vẫn là hủy bỏ các buổi diễn cho tới khi tôi thực sự sẵn sàng trở lại sân khấu. Tôi sẽ không bỏ cuộc... và tôi rất nóng lòng được gặp lại bạn! Tôi đang rất nỗ lực để phục hồi sức khỏe, nhưng việc lưu diễn có thể rất khó khăn, ngay cả khi bạn ở trạng thái khỏe mạnh 100%".

Đây không phải lần đầu tiên Celine Dion lỗi hẹn với người hâm mộ liên quan chuyến lưu diễn "Courage World Tour". Tháng 12/2022, nữ danh ca cũng đã đăng một video đầy nước mắt trên Instagram, chia sẻ với với người hâm mộ rằng các bác sĩ đã chẩn đoán bà mắc Hội chứng Stiff-Person Syndrome (SPS) và theo đó sẽ không thể bắt đầu chuyến lưu diễn châu Âu vào tháng 2/2023 như kế hoạch.

Hội chứng SPS là một chứng rối loạn vận động liên quan tự miễn rất hiếm gặp, ảnh hưởng tới hệ thần kinh trung ương (não hoặc tủy sống). Theo Celine Dion, chứng rối loạn này khiến bà co thắt cơ và không thể ca hát. 

"Courage World Tour" được bắt đầu vào năm 2019 và Celine Dion đã hoàn thành 52 buổi biểu diễn trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát khiến phần còn lại của chương trình lưu diễn bị đình trệ. Sau đó, nữ danh ca đã hủy chương trình lưu diễn tại Bắc Mỹ do vấn đề sức khỏe.

"Courage World Tour" là chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của bà trong một thập kỷ qua, đồng thời là chuyến lưu diễn đầu tiên mà bà không có chồng ở bên cạnh. Chồng, đồng thời là người quản lý của Celine Dion - ông Rene Angelil đã qua đời vì bệnh ung thư vào năm 2016.

Bạn đang đọc bài viết "Danh ca Celine Dion hủy kế hoạch lưu diễn vì lý do sức khỏe" tại chuyên mục VĂN HÓA - GIẢI TRÍ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).