Đổ lỗi cho AI, Dropbox công bố cắt giảm 16% nhân sự

18/05/2023 12:32

Nhà đồng sáng lập Dropbox cho rằng AI chính là kỉ nguyên máy tính mới mà Dropbox đã chuẩn bị trong nhiều năm trời.

Dropbox, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ lưu trữ điện toán đám mây mới đây đã công bố cắt giảm 16% nhân sự (tương đương 500 người), trở thành công ty công nghệ tiếp theo trong xu hướng sa thải lượng lớn từ cuối năm ngoái tới nay.

Lần cắt giảm gần nhất được Dropbox thực hiện vào tháng 1 năm 2021 với 315 nhân sự mất việc. Trong báo cáo gửi ủy ban chứng khoán Mỹ tuần này, Dropbox cho hay đợt sa thải trong năm 2023 sẽ tiêu tốn của doanh nghiệp này từ 37 với 42 triệu USD các loại chi phí.

Đổ lỗi cho AI, Dropbox công bố cắt giảm 16% nhân sự - Ảnh 1

Mặc dù vậy, Dropbox khác với nhiều doanh nghiệp công nghệ khác khi tình hình kinh doanh ở thời điểm hiện tại vẫn khả quan, làm ăn vẫn có lãi. Đồng sáng lập Dropbox, ông Drew Houston cho rằng quá trình cắt giảm nhằm chuẩn bị cho những dự án trong tương lai của Dropbox. Vị lãnh đạo cũng cho rằng Dropbox cần nỗ lực hơn nữa vì kỉ nguyên mới của máy tính vừa mới bắt đầu.

"Dù vẫn kinh doanh có lãi, lợi nhuận của Dropbox đang dần chững lại. Một phần lý do tới từ sự trưởng thành của thị trường, nhưng tác động khác tới từ nền kinh tế khó khăn đã tạo áp lực cho khách hàng từ đó gián tiếp tác động tới Dropbox. Nhiều khoản đầu tư không còn khả thi nữa", Drew Houston chia sẻ.

"Thứ hai và quan trọng hơn đó chính là thời đại của AI đã tới. Trong nhiều năm chúng tôi tin rằng AI sẽ mang tới sức mạnh siêu nhiên cho con người, thay đổi cách thức làm việc. Dropbox đã xây dựng tới tương lai này từ rất lâu rồi, các sản phẩm trong năm nay sẽ là minh chứng rõ ràng nhất", vị lãnh đạo chia sẻ thêm.

Giới chuyên gia cho rằng một lần nữa AI lại thay thế con người trong các công việc đặc thù. Các doanh nghiệp giờ đây cắt giảm nhân sự nhiều khi không tới từ áp lực tài chính mà là vì chuyển dần sang hướng sử dụng trí tuệ nhân tạo thay nhân lực con người.

Từ đầu năm 2023, 184.000 nhân sự trong ngành công nghệ đã mất việc. Với dự tính tái cơ cấu hệ thống nhân sự của nhiều doanh nghiệp khác trong năm, con số trên sẽ không dừng lại.

Bạn đang đọc bài viết "Đổ lỗi cho AI, Dropbox công bố cắt giảm 16% nhân sự" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ VÀ XE. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).