Đội tuyển Futsal Việt Nam tái lập kỳ tích tại Giải vô địch thế giới

21/09/2021 16:13

(Chinhphu.vn) – Sau trận hòa kịch tính với CH. Czech, Đội tuyển Futsal Việt Nam tái lập kỳ tích của chính mình khi lần thứ 2 liên tiếp giành suất vào vòng đấu loại trực tiếp tại Giải vô địch Futsal thế giới.

(Chinhphu.vn) – Sau trận hòa kịch tính với CH. Czech, Đội tuyển Futsal Việt Nam tái lập kỳ tích của chính mình khi lần thứ 2 liên tiếp giành suất vào vòng đấu loại trực tiếp tại Giải vô địch Futsal thế giới.
Bóng xuyên thủng lưới CH. Czech sau cú sút của Châu Đoàn Phát (áo đỏ, số 4). Ảnh cắt từ video của FIFA

Tối 19/9 (giờ Việt Nam), Đội tuyển Futsal Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng vòng bảng (bảng D), gặp Đội tuyển Czech, một đối thủ hơn mình 29 bậc trên bảng xếp hạng FIFA (15/44).

Trước trận đấu này, do đã thua Brazil với tỷ số khá “nặng” (1-9) và dù thắng Panama 3-2 nhưng hiệu số bàn thắng/bàn thua khá lớn (-7) nên đường vào vòng 1/8 của đội Việt Nam khá hẹp. Muốn đi tiếp, thầy trò HLV Phạm Minh Giang buộc phải giành được ít nhất 1 điểm trong trận gặp Đội tuyển Czech.

Đương đầu với đối thủ rất mạnh, các cầu thủ Việt Nam chấp nhận “cửa dưới” với chiến thuật phòng ngự chặt và chờ cơ hội phản công. Lối chơi này cùng với phong độ chói sáng của thủ môn Hồ Văn Ý đã “khắc chế” hiệu quả các pha tấn công cùng những cú sút cầu môn chính xác của các cầu thủ Czech.

Sau 20 phút hiệp 1, không đội nào ghi được bàn thắng.

Sang hiệp 2, ưu thế vẫn thuộc về các cầu thủ Czech nhưng họ cũng không tài nào xuyên thủng lưới của Hồ Văn Ý, trong khi đó, các cầu thủ Việt Nam cũng vài lần khiến đối phương “giật mình” từ những pha phản công nhanh.

Cục diện trận đấu bất ngờ xoay chuyển vào phút 16 (hiệp 2).

Tận dụng sơ hở của đối phương khi mải dâng cao tấn công, Châu Đoàn Phát dốc bóng rồi tung cú sút xuyên thủng lưới đội Czech, đưa đội Việt Nam dẫn trước 1-0. Nhưng ngay sau đó, các cầu thủ Czech cũng ghi được bàn gỡ hòa do pha chuyền bóng hỏng của các cầu thủ Việt Nam.

Trong những phút còn lại, có thời điểm đội Czech chơi không thủ môn (power play) nhằm ghi thêm bàn thắng nhưng đội Việt Nam phòng thủ chắc chắn, bảo toàn tỷ số.

Các đội thứ 3 có thành tích tốt nhất ở 6 bảng đấu.

Như vậy, sau 3 trận đấu, Đội tuyển Futsal Việt Nam giành được 4 điểm và là 1 trong 4 đội thứ 3 xuất sắc nhất có vé vào vòng 1/8. Đây là lần thứ 2 liên tiếp, Đội tuyển Futsal Việt Nam góp mặt ở vòng knock-out của một kỳ World Cup.

Nếu so với kỳ World Cup 2016 (thắng 1 trận, thua 2 trận) thì lần này, Đội tuyển Futsal Việt Nam tiến bộ vượt bậc: Sút thủng lưới đội thứ 2 thế giới (Brazil), thắng đội hạng 38 thế giới (Panama) và hòa đội hạng 15 thế giới (Czech) trong thế ghi bàn trước.

Đây là cơ sở để thầy trò HLV Phạm Minh Giang tự tin trong trận đương đầu với Đội tuyển Nga ở vòng 1/8.

Thanh Xuân

Bạn đang đọc bài viết "Đội tuyển Futsal Việt Nam tái lập kỳ tích tại Giải vô địch thế giới" tại chuyên mục VĂN HÓA - GIẢI TRÍ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).