Ford triệu hồi 49.000 xe điện Mach-E do khả năng mất nguồn điện

24/06/2022 22:19

Hãng sản xuất ô tô của Mỹ Ford Motor Co ngày 14/6 thông báo sẽ triệu hồi khoảng 49.000 chiếc ô tô điện (EV) mẫu Mustang Mach-E tại Mỹ do có thể quá nóng và dẫn đến mất sức đẩy.

Chú thích ảnh Hãng sản xuất ô tô của Mỹ Ford Motor Co sẽ triệu hồi ô tô điện (EV) mẫu Mustang Mach-E tại Mỹ. Ảnh minh họa: Getty Images

Hãng sản xuất ô tô số hai của Mỹ cho biết việc sạc nhanh DC và hiện tượng bàn đạp mở rộng lặp đi lặp lại co thể khiến toàn bộ phần tiếp xúc chính của pin cao áp bị quá nhiệt. Ford cho hay hãng sẽ giải quyết vấn đề đối với các xe Mach-E sản xuất trong giai đoạn từ cuối tháng 5/2022- cuối tháng 5/2022 thông qua bản cập nhật phần mềm mà hãng dự biến bắt đầu vào tháng tới.

Các đại lý sẽ không thể giao xe mới cho khách hàng cho đến khi mẫu EV có bản cập nhật phần mềm. Người phát ngôn của Ford cho biết, “mô-đun kiểm soát chẩn đoán thứ cấp trên xe và mô-đun kiểm soát năng lượng pin” sẽ nhận được phần mềm cập nhật để khắc phục sự cố.

Nó thậm chí có thể được thực hiện từ xa, vì vậy, có vẻ như chủ sở hữu thậm chí có thể không cần phải mang xe của họ đến đại lý nếu họ không muốn. Phần mềm cập nhật dự kiến sẽ được phát hành trực tuyến vào tháng tới. Ford cũng nói rằng chủ sở hữu sẽ có tùy chọn cài đặt phần mềm tại đại lý nếu họ muốn.

Ford trước đó đã đưa ra 5 đợt triệu hồi đối với nhiều loại xe Mustang Mach-E đời 2021 khác nhau, bao gồm cả việc triệu hồi gần 500 chiếc vì lỗi phần mềm có thể gây ra hiện tượng tăng tốc ngoài ý muốn.

Bạn đang đọc bài viết "Ford triệu hồi 49.000 xe điện Mach-E do khả năng mất nguồn điện" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ VÀ XE. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).