Giá thịt lợn hơi nội địa ổn định sau Tết

03/02/2023 15:15

(Chinhphu.vn) - Trên thị trường nội địa, ghi nhận trong sáng nay 31/01, giá thịt lợn hơi tương đối ổn định sau khi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023. Mặc dù giá nguyên liệu đầu vào thức ăn chăn nuôi có điều chỉnh tăng nhẹ, giá lợn hơi toàn quốc duy trì quanh mức 51.000-54.000 đồng/kg.

Tại Cảng Cái Lân, giá chào bán khô đậu tương Mỹ kỳ hạn giao tháng 03 năm nay tăng nhẹ, dao động quanh mức 16.000-16.100 đồng/kg. Giá chào bán ngô trong quý I ở khoảng 8.900 đồng/kg.

Giá dầu thế giới tiếp tục đà giảm

Sắc đỏ tiếp tục được duy trì ở thị trường dầu thô trước sức ép từ đồng USD và những lo ngại chung của các nhà đầu tư về nền kinh tế toàn cầu. Kết thúc phiên ngày 30/1, giá dầu thô WTI giảm 2,23% về 77,90 USD/thùng, còn giá dầu thô Brent giảm 1,23% về 85,59 USD/thùng.  

Giá dầu thô bật tăng ngay từ khi mở cửa, khi đây là phiên giao dịch đầu tiên đánh dấu sự quay lại của các nhà giao dịch Trung Quốc sau một tuần nghỉ lễ Tết Nguyên Đán. Sức mua gia tăng khi thị trường đón nhận các số liệu cho thấy nhu cầu tiêu thụ tại Trung Quốc đang được cải thiện.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ có quyết định lãi suất trong tuần này, và dù mức tăng đang được dự đoán là 25 điểm cơ bản, nhưng đồng USD vẫn hồi phục, với chỉ số Dollar Index tăng lên hơn 102 điểm.  

Trong bối cảnh đó, các nhà đầu tư đang có tâm lý thận trọng hơn, và tiến hành dịch chuyển dòng vốn ra khỏi các thị trường đầu tư rủi ro như thị trường chứng khoán, thị trường tiền điện tử và cả thị trường dầu.  

Bên cạnh đó, thị trường cũng chịu áp lực từ các dấu hiệu cho thấy nguồn cung mạnh mẽ của Nga bất chấp lệnh cấm của Liên minh châu Âu và giới hạn giá G7 được áp dụng đối với cuộc xâm lược Ukraine.  

Xuất khẩu dầu thô của Nga đã phục hồi trong tuần trước, tăng 480.000 thùng/ngày, tương đương 16%, lên 3,6 triệu thùng/ngày trong tuần tính đến ngày 27/1. Phần lớn khối lượng này được di chuyển đến châu Á, với các khách hàng chính là Trung Quốc, Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ, cùng những chuyến hàng trên các tàu chưa có điểm đến cuối cùng đã tăng lên mức cao mới là 3,03 triệu thùng/ngày. 

Theo Reuters, Saudi Arabia có thể giảm giá các loại dầu thô bán sang châu Á tháng thứ tư liên tiếp. Động thái này gián tiếp phản đối sự suy yếu trong nhu cầu tiêu thụ, khi mà nhà sản xuất đầu hàng đầu thế giới phải hạ giá bán dầu để cạnh tranh với các nhà cung cấp khác.   

Trong sáng 31/01, Trung Quốc sẽ công bố các số liệu kinh tế của tháng 1, với thông tin được quan tâm nhất là chỉ số quản lý thu mua (PMI) sản xuất và phi sản xuất. Nếu số liệu PMI tiêu cực, sức ép bán sẽ tiếp tục được gia tăng trên thị trường dầu.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)


Bạn đang đọc bài viết "Giá thịt lợn hơi nội địa ổn định sau Tết" tại chuyên mục THỊ TRƯỜNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).