GM sẽ 'trình làng' xe điện Equinox EV với giá khởi điểm 30.000 USD

13/09/2022 16:14

Nhà sản xuất ô tô General Motors (GM) của Mỹ vừa công bố sẽ đưa ra thị trường dòng xe thể thao đa dụng chạy điện Equinox EV với giá khởi điểm 30.000 USD.

Chú thích ảnh GM vừa công bố sẽ đưa ra thị trường dòng xe thể thao đa dụng chạy điện Equinox EV với giá khởi điểm 30.000 USD. Ảnh: caricos.com

Dòng xe Equinox EV sẽ có mặt trên thị trường vào mùa thu năm 2023 với giá khởi điểm là 30.000 USD, thấp hơn một nửa so với giá trung bình của các xe EV hiện có trên thị trường.

Giám đốc điều hành GM, Mary Barra cho biết: “Chúng tôi đang ở một bước ngoặt mà xe EV sẽ là sự lựa chọn chủ chốt cho thế hệ khách hàng tiếp theo và xe Equinox EV sẽ dẫn đầu trong các xe giá rẻ của chúng tôi”.

Việc ra mắt xe Equinox EV là một phần trong chiến lược đẩy mạnh phát triển xe điện của “gã khổng lồ” sản xuất ô tô trong bối cảnh toàn ngành đang dần chuyển hướng sang các phương tiện không phát thải, bao gồm các nhà máy sản xuất pin và đầu tư lớn dưới biểu ngữ Ultium của mình. "Với nền tảng linh hoạt Ultium của GM, chúng tôi đang đưa ra thị trường các loại xe ở gần như mọi mức giá và cho mọi mục đích", Giám đốc Mary Barra cho biết.

Trước đó, GM đã tiết lộ rằng dòng xe Equinox sẽ dành cho người tiêu dùng có thu nhập trung bình và chiếc xe này sẽ có giá khởi điểm 30.000 USD tại một sự kiện ra mắt xe Silverado chạy điện. Trong khi đó, giá trung bình của một chiếc xe điện mới gần 67.000 USD, theo ước tính của Kelly Blue Book vào tháng 7/2022.

Bạn đang đọc bài viết "GM sẽ 'trình làng' xe điện Equinox EV với giá khởi điểm 30.000 USD" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ VÀ XE. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).