Google cho phép thử nghiệm AI đối thủ với ChatGPT

23/03/2023 17:19

Trí tuệ nhân tạo Bard bắt đầu được Google tung ra ở mức độ hạn chế cho những người dùng đăng kí trước tại Anh và Mỹ.

Được ra mắt cách đây không lâu, nhưng tới thời điểm hiện tại Google mới bắt đầu thí điểm cho người dùng trải nghiệm AI Bard, câu trả lời của Google tới ChatGPT. Đợt thử nghiệm lần này sẽ được thực hiện giới hạn tại một số khu vực, người dùng cũng cần đăng ký trước để vào danh sách dùng thử.

Người dùng tại Mỹ cùng Anh sẽ là hai quốc gia đầu tiên được trải nghiệm Bard. Bằng cách đăng nhập trên website bard.google.com, những người nhanh tay nhất sẽ được trải nghiệm AI này. Để tránh những vấn đề trong quá trình triển khai, Google cũng công bố AI Bard là sản phẩm thử nghiệm, cộng tác cùng người dùng trong các thao tác hàng ngày.

Trả lời sai ngay trong ngày ra mắt, đợt thử nghiệm giới hạn này sẽ là cơ hội để Google chiếm lại lòng tin từ người dùng. Trả lời sai ngay trong ngày ra mắt, đợt thử nghiệm giới hạn này sẽ là cơ hội để Google chiếm lại lòng tin từ người dùng.

Giống như ChatGPT hay BingAI, Bard có thể trả lời mọi câu hỏi của người dùng với độ chính xác cải thiện theo thời gian. Thay vì sử dụng công nghệ GPT như ChatGPT hay BingAI, Bard hoạt động trên công nghệ LaMDA do Google tự phát triển. Mặc dù vậy, AI Bard chỉ được Google trang bị một phiên bản rút gọn của LaMDA, khả năng thấp hơn nhiều so với AI sử dụng nội bộ bên trong Google.

Giống với Microsoft, khi bắt đầu sử dụng Bard, thứ đầu tiên hiện lên màn hình người dùng là dòng cảnh báo với nội dung "Bard có thể đưa ra những câu trả lời không chính xác, khiếm nhã đi ngược với tiêu chí của Google". Cảnh báo trên là cần thiết sau rất nhiều rắc rối mà BingAI đã tạo ra khoảng thời gian mới ra mắt.

Đoạn cảnh báo được Google tích hợp phía dưới hộp thoại. Đoạn cảnh báo được Google tích hợp phía dưới hộp thoại.

Điểm khác biệt của Bard với ChatGPT và BingAI, thay vì chia nhỏ câu trả lời dài thành từng đoạn, Bard sẽ trả lời lập tức với lượng nội dung lớn. Đại diện Google cho rằng cách thức hoạt động của các AI tương tự nhau, tuy nhiên việc hiển thị kết quả liền mạch sẽ giúp tiết kiệm thời gian chờ đợi của người dùng.

Sau khi AI đưa ra câu trả lời, người dùng có thể đánh giá kết quả mà Bard đưa ra, Google cũng tích hợp công cụ giúp khởi động lại cuộc hội thoại cũng như nút tắt để chuyển nhanh sang công cụ tìm kiếm Google.

Bạn đang đọc bài viết "Google cho phép thử nghiệm AI đối thủ với ChatGPT" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ VÀ XE. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).