Hơn 30.000 lượt khách đã đến với Lễ hội Áo dài du lịch

06/12/2022 21:14

(Chinhphu.vn) - Sau 3 ngày diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022 đã thành công tốt đẹp, thu hút hơn 30.000 lượt người đến tham quan, thưởng lãm, bao gồm người dân Hà Nội, du khách trong nước và khách quốc tế.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022 đã diễn ra với 8 chương trình và hoạt động thành công từ Lễ khai mạc; đêm nhạc hội; Cuộc thi sinh viên "sáng tạo thiết kế áo dài"; chương trình đồng diễn và diễu hành áo dài của Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố với quy mô gần 1.000 người tham gia; chương trình đồng diễn áo dài đường phố của 300 nữ doanh nhân và 200 em bé toàn quốc; biểu diễn nghệ thuật kết hợp trình diễn của trên 100 sinh viên trên địa bàn Thành phố; 5 không gian trưng bày triển lãm, tiểu cảnh và 50 gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm của các nghệ nhân, nhà thiết kế, thương hiệu áo dài, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hàng không, cơ sở đạt chuẩn phục vụ khách du lịch của Hà Nội - Huế - thành phố Hồ Chí Minh.

"Với mục tiêu kích cầu du lịch, bảo tồn, tôn vinh và khai thác các giá trị của tà áo dài gắn với du lịch; Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 đã thực sự thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân Hà Nội, du khách trong nước và khách quốc tế, lan tỏa tình yêu áo dài đến mọi lứa tuổi, từ người già đến trẻ nhỏ, với nhiều ngành nghề khác nhau, với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau nhưng cùng chung tình yêu với tà áo dài Việt Nam", bà Giang nhấn mạnh.

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022 chính thức khép lại, nhưng câu chuyện về tà áo dài sẽ còn mãi với ai đã được trải nghiệm sự kiện lớn này. Thông qua tà áo dài, các sự kiện tại Lễ hội này đã viết tiếp câu chuyện về văn hóa, con người Hà Nội, Việt Nam truyền đi thông điệp về một Hà Nội là điểm đến "An toàn – Thân thiện – Chất lượng – Hấp dẫn".

Là đại diện cho thương hiệu nón Làng Chuông (huyện Thanh Oai) tham gia trưng bày, nghệ nhân Tạ Thu Hương cho biết, cơ sở đã trưng bày hơn 600 mặt hàng truyền thống, trong đó có rất nhiều sản phẩm về nón được du khách yêu thích.

Trong khi đó, nghệ nhân Nguyễn Văn Sử, Chi hội trưởng Chi hội làng nghề - làng cổ - làng văn hóa (Hiệp hội Du lịch Hà Nội) thông tin, các sản phẩm trang sức bằng sừng do các nghệ nhân làng Thụy Ứng (huyện Thường Tín) được nhiều du khách hỏi mua, nhất là lược, vòng tay.

"Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 mang đến không gian trải nghiệm thú vị, giúp cho các nghệ nhân áo dài và nghệ nhân nhiều làng nghề cùng liên kết, sáng tạo", ông Nguyễn Văn Sử bày tỏ.

Tại Lễ bế mạc, Sở Du lịch Hà Nội đã tri ân các nghệ nhân, nhà thiết kế, các đơn vị tham gia Lễ hội, các nhà tài trợ; trao giải cho Cuộc thi sáng tạo thiết kế áo dài của sinh viên với 4 mức giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích; trao giải cho các gian hàng với 3 giải thưởng Gian hàng sáng tạo nhất, Gian hàng ấn tượng nhất và Gian hàng thân thiện nhất; trao giải Cuộc thi thiết kế sản phẩm quà tặng du lịch và ảnh du lịch Hà Nội năm 2022.

Ban Tổ chức trao giải Nhất, Nhì, ba cho các nhà thiết kế trẻ, là sinh viên của trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, Đại học Hòa Bình tham gia cuộc thi "Sinh viên sáng tạo thiết kế áo dài". Bạn Nguyễn Trí Long, sinh viên trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội đoạt giải Nhất với bộ sưu tập "Bứt phá"...

Ban Tổ chức cũng phát động Cuộc thi thiết kế Logo cho Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội sẽ được tổ chức thường niên.

Minh Anh

Bạn đang đọc bài viết "Hơn 30.000 lượt khách đã đến với Lễ hội Áo dài du lịch" tại chuyên mục VĂN HÓA - GIẢI TRÍ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).