Du khách Nhật Bản thích trải nghiệm du lịch sinh thái khi đến Việt Nam

Ngày 26/3, Sở Du lịch Tp.Đà Nẵng tổ chức đón chuyến bay trực tiếp đầu tiên từ Narita, Nhật Bản, quay trở lại thành phố này.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Tp.Đà Nẵng thông tin, chuyến bay mang số hiệu VN319, đưa gần 180 hành khách hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Đà Nẵng.

Nhật Bản được xác định là thị trường trọng điểm của du lịch Tp.Đà Nẵng với sự tăng trưởng ổn định. Năm 2019, tổng lượt khách nước này đến với thành phố biển đạt hơn 183.000 nghìn lượt khách, tăng trưởng gần 200% so với năm 2015 (92.000 nghìn lượt). Từ khi Việt Nam mở cửa du lịch quốc tế, tháng 3/2022, Tp.Đà Nẵng đã đón tiếp khoảng 27.000 lượt khách Nhật Bản.

Sự kiện - Du khách Nhật Bản thích trải nghiệm du lịch sinh thái khi đến Việt Nam

Những du khách đầu tiên trên chuyến bay từ Nhật Bản đến Tp.Đà Nẵng từ sau dịch Covid-19.

Việc nối lại đường bay thường kỳ đầu tiên từ Narita, địa phương đầu tiên của Nhật Bản đến Tp.Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ góp phần tích cực vào việc thu hút khách Nhật Bản trở lại Tp.Đà Nẵng và ngược lại trong thời gian đến.

Theo thông tin từ Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), trong giai đoạn đầu, từ ngày 26/3 đến 30/6, đường bay Narita – Tp.Đà Nẵng khai thác với tần suất 4 chuyến/tuần vào các ngày thứ Ba, thứ Tư, thứ Bảy và Chủ Nhật; giai đoạn tiếp theo, từ ngày 1/7, Vietnam Airlines có kế hoạch bay hàng ngày với tần suất 7 chuyến mỗi tuần nhằm khuyến khích trao đổi du lịch, thương mại giữa Nhật Bản và miền Trung Việt Nam. 

Sự kiện - Du khách Nhật Bản thích trải nghiệm du lịch sinh thái khi đến Việt Nam (Hình 2).

Du khách Nhật Bản thích thú khi đến Tp.Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, ông Yoshinori Yakabe, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Tp.Đà Nẵng cho biết, Tp.Đà Nẵng có bãi biển đẹp, núi non và là cửa ngõ để đến với 4 Di sản văn hóa thế giới… đây là điều kiện thuận lợi để hút khách quốc tế đến tham quan.

So với Tp.Hà Nội và Tp.HCM thì Tp.Đà Nẵng có môi trường tốt hơn, tuy nhiên thành phố cần cải thiện cơ sở hạ tầng để du khách có được các trải nghiệm tuyệt vời hơn.

Du khách Nhật Bản rất thích trải nghiệm du lịch sinh thái, tham quan các địa điểm như Thánh địa Mỹ Sơn, Tp.Hội An, Di tích Cố đô Huế… khi đến Việt Nam.

Sự kiện - Du khách Nhật Bản thích trải nghiệm du lịch sinh thái khi đến Việt Nam (Hình 3).

Việc nối lại chuyến bay từ Nhật Bản đến Tp.Đà Nẵng tạo cơ hội phát triển du lịch.

“Việc nối lại đường bay từ Nhật Bản đến Tp.Đà Nẵng là cơ hội để Việt Nam nói chung và Tp.Đà Nẵng nói riêng phát triển du lịch. Nhiều đoàn kinh tế từ Nhật Bản cũng mong muốn đến Tp.Đà Nẵng để đầu tư.

Thời gian đến chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các hãng hàng không Việt Nam để thúc đẩy du lịch hai nước…”, ông ông Yoshinori Yakabe nói.

Link nội dung: https://tiepthiplus.vn/index.php/du-khach-nhat-ban-thich-trai-nghiem-du-lich-sinh-thai-khi-den-viet-nam-a79434.html