Xác minh việc đại lý Apple tại Việt Nam phải mua iPhone 14 kiểu "bia kèm lạc"

04/02/2023 16:17

(NLĐO) - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp để làm rõ thông tin nêu trên

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã gửi văn bản đề nghị các đại lý ủy quyền chính hãng của Apple tại Việt Nam (AAR) giải trình, xác minh việc phải nhập iPhone 14 Series kèm các sản phẩm khác.

Qua thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng cho thấy có tình trạng Apple bán kèm sản phẩm. Cụ thể, để được nhập iPhone 14 Pro, các AAR phải nhập kèm các sản phẩm khác như MacBook , iPad, chuột, bàn phím, đồng hồ thông minh (smartwatch).

Xác minh việc đại lý Apple tại Việt Nam phải mua iPhone 14 kiểu bia kèm lạc - Ảnh 1.

Người tiêu dùng Việt vẫn rất quan tâm với các sản phẩm công nghệ của Apple. Ảnh: NLĐO

Cơ quan này đề nghị các doanh nghiệp phối hợp cung cấp các thông tin, tài liệu để làm rõ các nội dung, gồm hiện tượng bán kèm các sản phẩm khác của Apple với sản phẩm iPhone 14 Series; tỉ lệ các sản phẩm không phải iPhone so với sản phẩm đúng yêu cầu mua kèm (nếu có) trong thời gian 6 tháng cuối năm 2022.

Bên cạnh đó, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cũng đề nghị doanh nghiệp phối hợp cung cấp thông tin về quy định các điều khoản về bán kèm trong các hợp đồng mua bán sản phẩm của Apple giữa doanh nghiệp hoặc đại lý, nhà phân phối thuộc quyền sở hữu, quản lý của doanh nghiệp với Apple; Các tác động tiêu cực của chính sách bán kèm các sản phẩm không phải iPhone với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Thời gian qua, báo chí phản ánh tình trạng nhiều đại lý bán lẻ ủy quyền của Apple tại Việt Nam phải nhập iPhone 14 Pro kèm theo phụ kiện như MacBook, iPad, chuột, bàn phím, đồng hồ thông minh.

Bạn đang đọc bài viết "Xác minh việc đại lý Apple tại Việt Nam phải mua iPhone 14 kiểu "bia kèm lạc"" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).