Khai mạc Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành dệt may và da giày năm 2022

29/11/2022 21:21

Ngày 29/11, Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp Hội Dệt may thêu đan TP Hồ Chí Minh (AGTEK), Hội Da giày Thành phố Hồ Chí Minh (SLA) tổ chức lễ khai mạc Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành dệt may và da giày năm 2022.

Chú thích ảnh Đại diện ban tổ chức cắt băng khai mạc Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành dệt may và da giày năm 2022 tại TP Hồ Chí Minh.

Theo đó, tuần lễ này quy tụ hơn 40 doanh nghiệp tiêu biểu của ngành dệt may, da giày của thành phố tham gia trưng bày những sản phẩm mới, sản phẩm ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại, sử dụng nguyên liệu truyền thống, gần gũi với thiên nhiên, thân thiện với môi trường như: sợi vải xanh từ bã cà phê, lá và thân sen, vỏ sò, than vỏ dừa, cellulose bạc hà, chai nhựa PET….

Ông Trần Phú Lữ, Phó Giám đốc phụ trách ITPC cho biết, tuần lễ diễn ra nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp của thành phố và hội viên hội dệt may thêu đan, da giày trưng bày, giới thiệu các sản phẩm chất lượng để tìm kiếm đối tác trong nước và xuất khẩu. Đây cũng là dịp đơn vị đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp nhỏ tại thành phố, doanh nghiệp khởi nghiệp và sáng tạo có định hướng sản xuất sản phẩm và xúc tiến xuất khẩu.

Theo ITPC, ngành dệt may, da giày được đánh giá là một trong những ngành có kim ngạch xuất khẩu lớn. Doanh nghiệp thuộc hai lĩnh vực này tập trung phần lớn ở TP Hồ Chí Minh với năng lực sản xuất tương đương 40 - 50% cả nước. Trong bối cảnh kinh tế mới, tác động của dịch COVID-19 kéo dài dẫn tới sự suy thoái của nhiều nền kinh tế trên thế giới, ngành dệt may và da giày của Việt Nam theo đó cũng bị tác động không nhỏ. Cụ thể, các thị trường nhập khẩu lớn tiếp tục giảm đơn hàng; đồng thời những năm gần đây, các thị trường này liên tục đưa ra các tiêu chuẩn xanh về lao động, nguyên vật liệu và điều kiện sản xuất. Những yêu cầu sau này càng nghiêm ngặt hơn yêu cầu trước, trong đó nổi bật là “Chiến lược dệt may bền vững và tuần hoàn” với tầm nhìn đến năm 2030 do EU đề xuất.

Chú thích ảnh Người xem thích thú với những màn trình diễn thời trang trong khuôn khổ của tuần lễ. 

Ông Trần Phú Lữ cho biết, ngành dệt may và da giày là một trong những ngành sản xuất gia công chủ lực của Việt Nam, ngành này cũng đang sử dụng rất nhiều nguồn lực lao động, tài nguyên. Vì vậy, việc chuyển đổi sang mô hình sản xuất xanh là thách thức lớn nhưng không thể không làm.

Ngoài ra, các nhãn hàng thời trang trên thế giới đánh giá sự phát triển đồng hành của các doanh nghiệp Việt Nam khi gia công trên cơ sở tuân thủ các quy định về môi trường, xã hội và trách nhiệm đối với người lao động, người tiêu dùng toàn cầu... Đây vừa là thách thức vừa là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam tập trung đầu tư công nghệ sản xuất hiện đại, tăng tính cạnh tranh của sản phẩm khi xuất khẩu, tăng uy tín thương hiệu với người tiêu dùng và hướng đến xuất khẩu xanh. 

Bạn đang đọc bài viết "Khai mạc Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành dệt may và da giày năm 2022" tại chuyên mục Bảo vệ NTD. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).