Lần đầu BTC Giải Oscar lập đội xử lý khủng hoảng, phòng sự cố kiểu 'cú tát của Will Smith’

26/03/2023 18:31

Ban tổ chức (BTC) lễ trao giải Oscar lần thứ 95 vào ngày 12/3 tới đây đã thành lập một đội xử lý khủng hoảng để ứng phó trước bất kỳ tình huống bất ngờ sau cú bạt tai “trời giáng” của nam diễn viên Will Smith hồi năm ngoái.

Chú thích ảnh Khán giả ngỡ ngàng khi nam diễn viên Will Smith lên sân khấu tát danh hài Chris Rock trong lễ trao giải Oscar 2022. Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, đây cũng là lần đầu tiên Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh thành lập một đội xử lý khủng hoảng trước thềm lễ trao giải điện ảnh danh giá nhất thế giới.

Tại một cuộc phỏng vấn gần đây với tạp chí Time, Giám đốc điều hành Oscar Bill Kramer cho biết: “Chúng tôi hy vọng chúng tôi sẽ chuẩn bị sẵn sàng cho bất cứ điều gì. Năm ngoái, chúng tôi đã mở mang đầu óc trước những tình huống có thể xảy ra tại lễ trao giải Oscar”.

Năm 2022, Viện Hàn lâm Điện ảnh Oscar đã bị chỉ trích nặng nề vì tiếp tục để nam diễn viên Will Smith ở lại đến hết chương trình và nhận cúp Nam diễn viên chính xuất sắc nhất sau khi tấn công danh hài Chris Rock trên sân khấu khi ông này có những câu đùa nhạy cảm về Jada Pinkett Smith, vợ của nam diễn viên.

Trong sự kiện năm nay, nam diễn viên Will Smith sẽ không tham dự, do anh bị cấm tham dự sự kiện trong 10 năm.

Chi tiết về thành viên của nhóm xử lý khủng hoảng hoặc cách nhóm này có thể phản ứng với tình huống bất ngờ không được công bố.

Tại bữa tiệc trưa tháng 2 dành cho những ứng viên được đề cử, Chủ tịch Học viện Janet Yang tiết lộ đội xử lý khủng hoảng cần biết rõ họ phải hành động nhanh chóng, dứt khoát và hợp tình hợp lý nếu xảy ra tình huống bất ngờ.

An ninh sẽ được thắt chặt tại nhà hát Dolby nơi diễn ra lễ trao giải. Cảnh sát sẽ phong tỏa một số khu vực xung quanh nhà hát và thảm đỏ.

Hai nhà sản xuất chương trình Glenn Weiss và Ricky Kirshner cho biết họ hy vọng lần này khán giả sẽ tiếp tục chú ý đến những bộ phim được đề cử của năm thay vì những sự việc ngoài lề như năm ngoái.

Chương trình sẽ được phát sóng trực tiếp vào 8h sáng 13/3 (theo giờ Việt Nam).

Một số ứng viên đáng giá tranh giải Phim hay nhất bao gồm "Avatar: Dòng chảy của nước, Top Gun: Maverick, Elvis và Mọi thứ ở mọi nơi cùng một lúc.

Giống như các chương trình trao giải khác, lễ trao giải Oscar đã mất đi lượng người xem trong những năm gần đây, đặc biệt là ở những người trẻ tuổi bị thu hút vào các trang mạng xã hội hơn. Nhà sản xuất Weiss cho biết nhóm đang lên kế hoạch đưa những khoảnh khắc đắt giá của chương trình đăng tải lên các mạng xã hội như Twitter và TikTok.

Bạn đang đọc bài viết "Lần đầu BTC Giải Oscar lập đội xử lý khủng hoảng, phòng sự cố kiểu 'cú tát của Will Smith’" tại chuyên mục VĂN HÓA - GIẢI TRÍ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).