Nhà máy xanh kiểu mẫu của Nhật hút khách tham quan

22/09/2022 17:14

Nhà máy Ajinomoto Việt Nam hút người tham quan nhờ không gian xanh sạch cùng nỗ lực tối ưu sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Từ tháng 6/2021, công ty Ajinomoto đã số hóa hoạt động tham quan nhà máy bằng nền tảng Tham quan nhà máy từ xa. Chỉ cần truy cập vào website, người tiêu dùng có thể tham quan nhà máy online ngay tại nhà, không bị giới hạn về không gian và thời gian.

Sinh viên tham quan trực tiếp khu vực đầu ra nước thải sau khi xử lý đạt tiêu chuẩn A của Việt Nam. Ảnh: Ajinomoto Việt Nam

Sinh viên tham quan trực tiếp khu vực đầu ra nước thải sau khi xử lý đạt tiêu chuẩn A của Việt Nam. Ảnh: Ajinomoto Việt Nam

Một phần không thể thiếu trong nhà máy xanh là hệ thống xử lý nước thải. Ajinomoto Việt Nam áp dụng công nghệ xử lí nitơ sinh học hiện đại, đầu tư lên đến hơn 100 tỷ đồng để đảm bảo nước thải từ dây chuyền sản xuất được xử lý đạt tiêu chuẩn loại A của Việt Nam và đạt các chỉ tiêu nghiêm ngặt của Tập đoàn Ajinomoto.

Hệ thống lò hơi sử dụng trấu ép là nguyên liệu đốt. Ảnh chụp màn hình nền tảng Tham quan nhà máy từ xa

Hệ thống lò hơi sử dụng trấu ép là nguyên liệu đốt. Ảnh chụp màn hình nền tảng Tham quan nhà máy từ xa

Từ năm 2014, Ajinomoto Việt Nam đã đưa trấu ép vào vận hành hệ thống lò hơi sinh học. Trấu ép là nguồn phụ phẩm nông nghiệp dồi dào làm nhiên liệu để cung cấp hơi nước phục vụ sản xuất. Việc chuyển đổi từ năng lượng nhiên liệu hóa thạch sang nhiêu liệu sinh học giúp giảm hơn 50% lượng khí thải CO2 ra môi trường. Công ty cho biết mỗi năm hệ thống này tiêu thụ gần 100.000 tấn vỏ trấu.

Bên cạnh các hệ thống dây chuyền sản xuất, mảng xanh trong nhà máy cũng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ môi trường, tạo không gian làm việc thoải mái cho nhân viên. Tại khu thực nghiệm ứng dụng phân bón, nhiều loại cây ăn trái, hoa màu được các kỹ sư nông nghiệp gieo trồng, chăm sóc hàng ngày. Mục đích nhằm nghiên cứu ứng dụng các sản phẩm phân bón sinh học dạng lỏng, phân bón hữu cơ sinh học dạng rắn... đánh giá hiệu quả và tác động đến cây trồng trong ngành nông nghiệp.

Toàn cảnh nhà máy Ajinomoto Long Thành. Ảnh chụp màn hình nền tảng Tham quan nhà máy từ xa.

Toàn cảnh nhà máy Ajinomoto Long Thành. Ảnh chụp màn hình nền tảng Tham quan nhà máy từ xa.

Để người dùng cả nước có thể tham quan, tìm hiểu quy trình sản xuất, sản phẩm, thấu hiểu nỗ lực của Ajinomoto Việt Nam trong việc góp phần bảo vệ môi trường, đơn vị đã ứng dụng công nghệ số hóa không gian trong hoạt động tham quan nhà máy tại Long Thành và Biên Hòa trên nền tảng Tham quan nhà máy từ xa. Người dùng có trể truy cập tại đây để thăm thú nhà máy. Để trải nghiệm tham quan thêm sống, bạn có thể sử dụng kính thực tế ảo.

Doanh nghiệp kỳ vọng qua dự án Tham quan nhà máy từ xa, hình ảnh nhà máy thân thiện môi trường, cộng đồng cùng quy trình sản xuất chặt chẽ, hiện đại, chất lượng từ công nghệ Nhật Bản, có thể đến với khách hàng.

Tập đoàn Ajinomoto tồn tại hơn 100 năm, hiện có mặt trên toàn cầu. Công ty Ajinomoto Việt Nam thành lập năm 1991. Bên cạnh sản xuất, cung cấp các thực phẩm giúp mang lại bữa ăn cho người Việt, nhiều năm qua doanh nghiệp đã mở rộng phạm vi sang lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe. Đơn vị hiện cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng, sức khỏe cho người tiêu dùng như sản phẩm từ axit amin cho người chơi thể thao, các thức uống hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, sản phẩm giúp bổ sung vi chất cho trẻ...

Nhà máy Ajinomoto Việt Nam luôn đi theo những chuẩn mực hoạt động từ Tập đoàn Nhật Bản, kiến tạo "nhà máy xanh kiểu mẫu" vừa phát triển sản xuất, vừa bảo vệ môi trường bền vững.

Nguyệt Di

Bạn đang đọc bài viết "Nhà máy xanh kiểu mẫu của Nhật hút khách tham quan" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).