Hệ điều hành thiết bị mới của Apple sẽ có tên xrOS

Được một công ty con đăng ký bản quyền, tên gọi này gắn liền với một thiết bị kính thông minh hỗ trợ tương tác ảo, thực tế ảo.

Các thông tin về sản phẩm tiếp theo của Apple, được dự đoán là chiếc kính tương tác ảo ngày một xuất hiện nhiều hơn. Thông tin mới đây nhất từ Bloomberg cho thấy, hệ điều hành thiết bị này sẽ được Apple dùng tên gọi xrOS thay vì realityOS như trước đó.

Sản phẩm kính tương tác ảo của Apple sẽ cạnh tranh với Meta khi lôi kéo người dùng tới công nghệ mới. Sản phẩm kính tương tác ảo của Apple sẽ cạnh tranh với Meta khi lôi kéo người dùng tới công nghệ mới.

Nguồn tin từ Bloomberg cho hay tên gọi xrOS đã được một công ty con với tên gọi Deep Dive LLC đăng ký bản quyền tại Mỹ, Châu Âu, Châu Á, Anh, Úc, Mexico, Ukraine, Nhật Bản và Canada. Trong đăng ký bản quyền này, Deep Dive LLC có mô tả lĩnh vực liên quan tới thiết bị thông minh đeo mắt và hỗ trợ khả năng thực tế ảo cho người dùng. Mặc dù vậy, Bloomberg cho rằng Apple chưa xác nhận liệu hãng có đứng sau đăng ký này hay không.

Tên gọi trước đó realityOS cũng được phát hiện sau khi tạp chí Vox thống kê các đăng ký sở hữu trí tuệ. Tên gọi realityOS được công ty mang tên Realityo Systems LLC đăng ký, các tên gọi Reality One, Reality Pro không lâu sau được Bloomberg phát hiện ở nhiều công ty con khác nhau. Tất cả cùng chung về một thiết bị kính thông minh hỗ trợ thực tế ảo, Apple từ chối bình luận về mối liên hệ với các công ty này.

Việc các tập đoàn công nghệ lớn sử dụng các công ty con để đăng ký bản quyền, tên gọi không hiếm gặp, nó giúp các tập đoàn này bảo vệ bí mật sản phẩm cho tới thời điểm ra mắt. Việc các tập đoàn công nghệ lớn sử dụng các công ty con để đăng ký bản quyền, tên gọi không hiếm gặp, nó giúp các tập đoàn này bảo vệ bí mật sản phẩm cho tới thời điểm ra mắt.

Theo giới chuyên gia, việc thay đổi tên vào phút chót có thể là quyết định để đơn giản hóa thiết bị. Tên gọi các hệ điều hành của Apple luôn sử dụng kí tự viết tắt, từ MacOS của máy tính Macintosh cho tới iOS của iPhone, iPad, tên gọi xrOS cũng phù hợp với quy trình, lịch sử đặt tên của Apple.

Chiếc kính tương tác ảo đang được chờ đợi được đồn đoán sẽ xuất hiện trong năm sau. Những ứng dụng do Apple phát triển từ FaceTime, bản đồ, tin nhắn sẽ được tích hợp mặc định vào sản phẩm này. Ngoài khả năng hỗ trợ người dùng với các thao tác kiểm soát thiết bị, sản phẩm kính thông minh của Apple còn mang khả năng thanh toán thông qua nhận diện mống mắt.

Thay vì giới hạn từng cá nhân trong thế giới ảo như Metaverse, kính tương tác ảo của Apple sẽ hỗ trợ người dùng trong các tác vụ hàng ngày. Thay vì giới hạn từng cá nhân trong thế giới ảo như Metaverse, kính tương tác ảo của Apple sẽ hỗ trợ người dùng trong các tác vụ hàng ngày.

Không cạnh tranh trực tiếp với Meta cùng thực tế ảo, nhưng kính tương tác ảo của Apple cũng sẽ là một sản phẩm phái sinh của thực tế ảo và có khả năng sẽ cạnh tranh lôi kéo người dùng tới công nghệ mới trong tương lai. Giới chuyên môn kì vọng nhiều vào sản phẩm của Apple hơn là thế giới ảo Metaverse do tính thực tế cũng như nền tảng công nghệ sẵn có của Apple.

Link nội dung: https://tiepthiplus.vn/he-dieu-hanh-thiet-bi-moi-cua-apple-se-co-ten-xros-a69716.html