Royal Salute Coronation of King Charles III Edition - Sự nối tiếp dòng chảy nghệ thuật Hoàng gia Anh

Hoàng gia Anh luôn hấp dẫn công chúng toàn cầu ở những giá trị văn hóa và nghệ thuật. Điều đó được minh chứng trong sự kiện lịch sử Thái tử Charles Đệ Tam chính thức lên ngôi Vua vào ngày 6/5 vừa qua. Và một trong những nhân vật luôn đồng hành cùng hoàng gia Anh là Royal Salute đã cho ra mắt phiên bản Royal Salute Coronation of King Charles III Edition mang đậm các giá trị đặc biệt ấy, tất cả nhằm tôn vinh tân vương và góp phần tạo nên một cột mốc lịch sử đặc biệt.

picture1-1684548744.jpg

Dấu ấn nghệ thuật đẳng cấp

Nghệ thuật Hoàng gia Anh là một trong những đại diện tiêu biểu cho châu Âu. Với chủ nghĩa tinh xảo và thiêng liêng từ các kinh điển Thiên chúa giáo, kết hợp với đẳng cấp vương quyền, các tuyệt tác luôn mang trong mình giá trị thẩm mỹ hoàn hảo. Trong lễ đăng quang của Vua Charles III, cả thế giới đã được chiêm ngưỡng những bảo vật hoàng gia đã được giữ kín trong suốt 70 năm, kể từ lễ lên ngôi của nữ hoàng Nữ hoàng Elizabeth II như vương miện, quyền trượng, ghế đăng quang, hay kiếm dâng hiến…

2-1684548762.jpg

Trong đó, vương miện Edward được chế tác bằng vàng nguyên khối, trên đỉnh vương miện là một quả cầu và cây thánh giá nặng 2,23kg, đính là 444 viên đá quý bao gồm hồng ngọc, thạch anh tím, ngọc bích và nhiều loại đá quý khác đã trở thành vật phẩm trung tâm của đại lễ. Bên cạnh đó là chiếc Ghế Thánh Edward - vật phẩm cổ xưa có tuổi đời hơn 700 năm, được làm bằng gỗ sồi Baltic, được trang trí bằng hoa văn động vật, tán lá và chim trên nền mạ vàng. Trên lưng ghế có hình một vị vua đang gác chân lên sư tử. Tu viện Westminster mô tả chiếc ghế là "một trong những đồ nội thất quý giá và nổi tiếng nhất trên thế giới". Đó là những bảo vật hoàng gia, không chỉ đại diện cho vị thế quyền lực của một vương triều, mà còn là dấu ấn nghệ thuật đẳng cấp.

3-1684548775.png

Nối tiếp dòng chảy thẩm mỹ đó, các nghệ nhân của Dartington Crystal đã tinh tế ứng dụng các giá trị nghệ thuật truyền thống của Hoàng gia Anh vào một sản phẩm đương đại như Royal Salute Coronation of King Charles III Edition. Chai pha lê của mang sắc xanh sapphire quyền lực và sang trọng của Vương miện Imperial State cao quý. Hình ảnh chiếc vương miện xuất hiện một cách đậm nét trên nắp chai nhằm mục đích tôn vinh trực tiếp sự lên ngôi của tân vương. Hình dáng của vỏ chai không quá cầu kỳ, để mọi ánh nhìn có thể tập trung vào các chi tiết mỹ thuật giàu tính biểu tượng.

Bên cạnh tác phẩm Royal Salute Coronation of King Charles III Edition, chiếc hộp gỗ dùng để đựng chiếc bình decanter đặc biệt này thể hiện các chi tiết kiến trúc được chạm khắc tinh xảo lấy cảm hứng từ Tu viện Westminster, địa điểm lịch sử tổ chức các buổi lễ Đăng quang của Anh kể từ năm 1066. Tất cả những chi tiết đó cho thấy sự tiếp nối các giá trị nghệ thuật Hoàng gia Anh xuyên suốt mạch thời gian, và ở đó, Royal Salute là nhân vật đại diện tiêu biểu.

Lan tỏa giá trị văn hóa  

Đã từ lâu, thương hiệu Hoàng gia Anh đã không còn là của riêng nước Anh, mà trở thành một biểu tượng văn hoá có giá trị toàn cầu. Điều đó được chứng minh qua giá trị truyền thông và sức ảnh hưởng mạnh mẽ của gia đình hoàng gia, từ cách ăn, lối mặc hay đời sống của Hoàng gia Anh đều được thế giới quan tâm sát sao. Trong suốt 70 năm trị vì, nữ hoàng Elizabeth II đã thành công giúp gia đình hoàng gia Anh xây dựng và duy trì mối liên hệ mật thiết với xã hội hiện đại. Và sự kiện đăng quang của Vua Charles III một lần nữa mang dấu ấn văn hoá đại chúng đặc biệt khi đây là lễ đăng quang đầu tiên của một vị quân vương Anh trong thời đại công nghệ toàn cầu. Từng chi tiết về buổi lễ và tính liên kết của cột mốc lịch sử này đối với toàn thế giới được biểu thị một cách rõ rệt.

4-1684548796.jpg 

Royal Salute là một trong những đại diện tiêu biểu đưa văn hóa Hoàng gia Anh đến gần với đại chúng trên khắp thế giới. Khi nữ hoàng Elizabeth II lên ngôi cách đây 70 năm, quý ông Sam Bromfman của vùng Seagram đã pha chế những chai rượu hiếm nhất thế giới được cất giấu trong hầm Strathisla, để tạo nên Royal Salute 21 Years Old nhằm tôn vinh bà một cách trân trọng nhất. Kể từ đó, Royal Salute cũng mang đến không ít thiết kế biểu tượng khác để tôn vinh Hoàng gia, như thiết kế lấy cảm hứng từ Viên đá Định mệnh tại Cung điện Scone trong phiên bản Royal Salute 38 Years Old Stone of Destiny; thiết kế kết hợp cùng nhà thiết kế Richard Quinn với họa tiết cánh hoa và gai trên hai chiếc cờ hiệu biểu tượng mang màu đen và trắng nhân sự kiện anh đạt Giải thưởng Nữ hoàng Elizabeth II dành cho hạng mục Thiết kế. Và ngày hôm nay, sự xuất hiện của Royal Salute Coronation of King Charles III Edition khẳng định giá trị văn hóa của chế độ quân chủ và Hoàng gia Anh với tất cả sự tự hào, ngưỡng vọng và cao cấp nhất.

5-1684548814.png

Royal Salute Coronation of King Charles III Edition chỉ được phát hành với số lượng cực kỳ giới hạn 500 chai trên toàn cầu với giá 25.000 USD. Mathieu Deslandes, Giám đốc Tiếp thị toàn cầu của Royal Salute, cho biết: “Mỗi bình decanter đều được đánh số riêng để trở nên độc nhất đối với chủ nhân của nó cũng như rượu whisky bên trong”. Điều này càng khiến cho Royal Salute Coronation of King Charles III Edition trở thành tuyệt phẩm quý hiếm.

 

* Thưởng thức có trách nhiệm. Vui lòng không chia sẻ nội dung này cho người dưới 18 tuổi.

 

Thuy Thủy

Link nội dung: https://tiepthiplus.vn/royal-salute-coronation-of-king-charles-iii-edition-su-noi-tiep-dong-chay-nghe-thuat-hoang-gia-anh-a84551.html