Tỷ phú Elon Musk thay đổi quan điểm về quảng cáo xe

Ngày 16/5, tỷ phú Elon Musk, nhà sáng lập hãng xe điện Tesla đồng thời là chủ sở hữu Twitter, cho biết Tesla sẽ thử áp dụng cách thức quảng cáo truyền thống, điều ông chưa từng làm trước đây, để bán xe và trông đợi kết quả thử nghiệm này. 

Chú thích ảnh Ô tô điện của hãng Tesla tại Santa Monica, California, Mỹ, ngày 20/3/2023. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Kể từ khi CEO Elon Musk mua lại Twitter vào tháng 10 năm ngoái, các nhà quảng cáo đã không còn mặn mà với mạng xã hội này do quan ngại các quảng cáo của họ có thể xuất hiện cạnh những nội dung không phù hợp sau khi Twitter sa thải gần 80% nhân viên. Trong nhiều năm qua, tỷ phú Musk luôn phản đối ý tưởng quảng cáo. Vào năm 2019, ông thậm chí bày tỏ quan điểm gay gắt về vấn đề này và cho rằng nên sử dụng các khoản chi cho quảng cáo để đầu tư phát triển sản phẩm.

Tuy nhiên, trong tuyên bố mới nhất tại cuộc họp cổ đông thường niên của Tesla ở thành phố Austin, bang Texas, Mỹ, ông nhấn mạnh rằng nhiều người không biết về giá cũng như những tính năng ấn tượng của các dòng xe điện mà hãng này sản xuất. 

Tỷ phú Elon Musk cũng cho rằng việc ông vừa dẫn dắt Tesla, vừa sở hữu mạng xã hội Twitter là một thế mạnh khi nền tảng mạng xã hội này phụ thuộc lớn vào quảng cáo. Ông cho rằng nên tận dụng lợi thế đó để giới thiệu các dòng xe của Tesla.   

Tuyên bố trên phản ánh các nỗ lực của tỷ phú Mỹ nhằm củng cố niềm tin của giới đầu tư về triển vọng của Tesla khi môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt và nền kinh tế suy giảm buộc nhà sản xuất xe điện này phải hạ giá thành sản phẩm.  

Hôm 13/5 vừa qua, ông Elon Musk tuyên bố bà Linda Yaccarino – cựu Giám đốc quảng cáo toàn cầu của NBCUniversal - sẽ thay ông đảm nhận cương vị Giám đốc điều hành (CEO) Twitter. Trong khi đó, ông sẽ đảm nhận vai trò Giám đốc mảng công nghệ và sản phẩm của nền tảng này.

Link nội dung: https://tiepthiplus.vn/ty-phu-elon-musk-thay-doi-quan-diem-ve-quang-cao-xe-a84817.html