'Gã khổng lồ' ngành chip của Mỹ Nvidia có thể sắp gia nhập câu lạc bộ vốn hóa nghìn tỷ USD

Với giá trị vốn hóa 951 tỷ USD, Nvidia có khả năng trở thành công ty giao dịch công khai thứ 5 của Mỹ lọt vào danh sách “câu lạc bộ có giá trị vốn hóa nghìn tỷ USD” ở thời điểm hiện tại.

Với việc giá cổ phiếu tăng vọt trong phiên giao dịch ngày 25/5, "gã khổng lồ" ngành chip của Mỹ Nvidia có thể sớm giành được một vị trí trong “câu lạc bộ tỷ đô", theo CNBC.

Theo đó, nhà sản xuất chip của Mỹ đã chứng kiến ​​giá cổ phiếu công ty tăng 25% trong phiên giao dịch ngày 25/5, qua đó đưa giá trị vốn hóa thị trường của doanh nghiệp lên 951 tỷ USD. Trước đó, giá trị vốn hóa thị trường của Nvidia trong ngày 24/5 chỉ là 755 tỷ USD.

Nvidia có khả năng trở thành công ty giao dịch công khai thứ 5 của Mỹ lọt vào danh sách “câu lạc bộ có giá trị vốn hóa nghìn tỷ USD” ở thời điểm hiện tại. Trước đó, "gã khổng lồ" Apple là doanh nghiệp đầu tiên đạt được mức giá trị vốn hóa này vào năm 2018.

Sau đó, các công ty lớn như Microsoft, Alphabet và Amazon cũng đạt được thành tích trên.

 Giá trị vốn hóa thị trường của Nvidia hiện là 951 tỷ USD và rất có thể sẽ lọt vào "Câu lạc bộ vốn hóa nghìn tỷ USD"   Giá trị vốn hóa thị trường của Nvidia hiện là 951 tỷ USD và rất có thể sẽ lọt vào "Câu lạc bộ vốn hóa nghìn tỷ USD" 

“Trở lại vào cuối năm 2021, phố Wall bắt đầu chứng kiến những tín hiệu cho thấy Nvidia sẽ trở thành công ty bán dẫn đầu tiên có giá trị vốn hóa thị trường nghìn tỷ USD. Mặc dù trải qua một số biến động, nhưng tôi tin rằng Nvidia có thể đạt được mức định giá đó theo thời gian”, nhà phân tích Rajvindra Gill của Needham nhận định.

Mọi sự chú ý đều đổ dồn vào Nvidia sau khi hãng này đưa ra dự báo doanh thu có thể đạt mức 11 tỷ USD cho quý thứ hai của năm tài chính 2024. Lý do được công ty đưa ra là vì nhu cầu về bộ xử lý đồ họa cung cấp năng lượng cho các ứng dụng AI như của Google, Microsoft và nhà sản xuất ChatGPT OpenAI tăng cao. Dự báo trên đã giúp đẩy giá cổ phiếu Nvidia tăng vọt chỉ sau một đêm.

“Khách hàng đang “chạy đua” để đáp ứng các mô hình ngôn ngữ lớn và nhu cầu dựa trên AI tổng quát trên tất cả các phương thức chính”, nhà phân tích Gill nói thêm.

“Chúng tôi thấy gần như tất cả những trở ngại trong quá khứ đang ở phía sau và hy vọng công ty sẽ đáp ứng được nhu cầu thực sự liên quan đến AI trong thời gian ngắn sắp tới”.

Giá cổ phiếu Nvidia đã tăng 108% từ đầu năm 2023 tới trước phiên giao dịch ngày 24/5. Dự báo về doanh số bán hàng gây sốc của Nvidia - cao hơn 50% so với mức 7,15 tỷ USD mà các nhà phân tích dự đoán trong quý - qua đó thúc đẩy giá trị vốn hóa thị trường của công ty tăng mạnh.

Chuyên gia Vivek Arya của Bank of America cho rằng, mức tăng trưởng triển vọng trong quý hiện tại của Nvidia là mức tăng lớn nhất mà họ từng thấy, đồng thời giá trị vốn hóa thị trường của Nvidia cũng đang trên đường đạt tới “1.000 tỷ USD và hơn thế nữa”.

Link nội dung: https://tiepthiplus.vn/ga-khong-lo-nganh-chip-cua-my-nvidia-co-the-sap-gia-nhap-cau-lac-bo-von-hoa-nghin-ty-usd-a85058.html