Hà Nội: Đảm bảo an toàn hoạt động hè cho học sinh

Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị các cơ sở giáo dục không tổ chức các hoạt động trải nghiệm tự phát, đảm bảo an toàn cho các em học sinh.

Mới đây, Sở GD&ĐT Hà Nội có công văn gửi trưởng các phòng GD&ĐT, hiệu trưởng trường học trực thuộc Sở, giám đốc các trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên về việc ứng phó với nắng nóng, đảm bảo an toàn khi tổ chức hoạt động ngoại khóa và sinh hoạt Hè cho học sinh, trẻ em năm 2023.

Theo đó, thực hiện tháng hành động vì trẻ em năm 2023 của UBND thành phố với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, để ứng phó với thời tiết khắc nghiệt và đảm bảo an toàn khi tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa cho học sinh trên địa bàn thành phố, Sở GD&ĐT đề nghị các đơn vị quán triệt, triển khai nghiêm túc, đầy đủ các nội dung tại Thông tư số 04 và Công điện 779  của Bộ GD&ĐT.

Các đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh học sinh nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong công tác quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khoá cho học sinh đảm bảo an toàn, hiệu quả, đúng quy định (hạn chế việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm mang tính tự phát). 

Ngoài ra, cần tăng cường phối hợp chính quyền và các tổ chức đoàn thể trong quản lý học sinh tại địa phương trong dịp Hè 2023 về công tác phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước, ứng phó với thời tiết khắc nghiệt khi tổ chức các hoạt động ngoài trời cho học sinh trên địa bàn.

Trước đó, Bộ GD&ĐT có Thông tư số 04 ban hành Quy định Quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa; Công điện 779 về đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, học sinh và ứng phó với nắng nóng tại các cơ sở giáo dục. Sở GD&ĐT cũng có Kế hoạch số 1642 về tổ chức hoạt động Hè cho học sinh, học viên và trẻ em năm 2023 của ngành giáo dục Hà Nội.

Link nội dung: https://tiepthiplus.vn/ha-noi-dam-bao-an-toan-hoat-dong-he-cho-hoc-sinh-a85059.html