Ra mắt Chi nhánh Phát điện dầu khí

26/05/2023 20:24

(Chinhphu.vn) - Được sự chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ về chủ trương thành lập chi nhánh phát điện dầu khí trực thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), ngày 24/5, PVN đã tổ chức lễ công bố thành lập Chi nhánh Phát điện dầu khí (PVPGB).

PVPGB có chức năng quản lý khai thác tổ chức vận hành, bảo dưỡng, sản xuất kinh doanh các nhà máy điện do công ty mẹ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư, và trước mắt là Nhà máy điện Sông Hậu I và Nhà máy điện Thái Bình II.

Tại lễ công bố, ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho biết, với vai trò là tập đoàn kinh tế chủ lực của nền kinh tế, trong những năm qua PVN đã được giao chủ đầu tư nhiều dự án nguồn điện. Việc thành lập PVPGB đáp ứng nhu cầu về quản lý vận hành các nhà máy do Tập đoàn làm chủ đầu tư

Theo ông Lê Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc PVN, công nghiệp điện là một trong 5 lĩnh vực sản xuất chính của Tập đoàn. Đến nay, tổng công suất điện của PVN bao gồm công ty mẹ và Tổng công ty Điện lực dầu khí Việt Nam, chiếm khoảng 8,5% tổng công suất của toàn hệ thống điện. Tổng sản lượng phát điện của Tập đoàn chiếm 10% tổng sản lượng điện quốc gia, đóng góp quan trọng trong việc bảo đảm an ninh năng lượng cho đất nước.

Với khối lượng tài sản quản lý lớn cùng hơn 1.000 cán bộ, kỹ sư, người lao động kỹ thuật cao, PVPGB sẽ là một đơn vị lớn của PVN, giữ vị trí, vai trò quan trọng trong hệ sinh thái của Tập đoàn.

PVPGB sẽ là đầu mối tiến hành các thủ tục để các nhà máy điện tham gia hoạt động điện lực, thị trường điện theo quy định của pháp luật. Đồng thời có nhiệm vụ tiếp nhận và thực hiện công tác quản lý tài sản, khai thác, vận hành và bảo dưỡng sửa chữa các nhà máy điện do PVN là chủ đầu tư sau khi hoàn thành công tác đầu tư xây dựng đi vào vận hành thương mại.

Lãnh đạo PVN yêu cầu PVPGB khẩn trương triển khai mô hình quản trị của chi nhánh và của các nhà máy gắn với việc kiện toàn nhân sự chủ chốt; ban hành hệ thống quy định quản trị của chi nhánh và của các nhà máy, hệ thống định mức kinh tế, kỹ thuật để làm cơ sở quản lý giám sát các hoạt động các nhà máy điện; phối hợp triển khai công tác chuyển đổi số, xây dựng cơ sở dữ liệu cho các nhà máy điện.

Linh Đan


Bạn đang đọc bài viết "Ra mắt Chi nhánh Phát điện dầu khí" tại chuyên mục KINH TẾ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).