Spotify gia nhập làn sóng cắt giảm với 600 nhân sự bị thôi việc

26/01/2023 12:35

CEO Spotify cho rằng dù quyết định cắt giảm là cần thiết cho Spotify trong tương lai nhưng thực hiện điều này rất khó khăn vì những cống hiến mà các nhân sự đã để lại cho tập thể.

Spotify mới đây đã thông báo tới đội ngũ nhân viên về đợt cắt giảm nhân sự. Đồng sáng lập, CEO Spotify ông Daniel Ek trong thông báo với nhân viên cho rằng việc cắt giảm nhân sự là điều không mong muốn nhưng cần thiết để thích ứng với tương lai.

Trong báo cáo quý 3 năm ngoái, Spotify thống kê có tổng cộng 9.808 nhân sự, khoảng 600 người sẽ bị buộc thôi việc tương đương với 6% tổng nhân sự. Lượng nhân sự Spotify tăng cao sau khi doanh nghiệp này tuyển ồ ạt giữa dịch Covid-19.

Spotify gia nhập làn sóng cắt giảm với 600 nhân sự bị thôi việc - Ảnh 1

Vào tháng 6 năm ngoái, CEO Spotify cũng từng thông báo sẽ giảm thiểu tuyển dụng xuống còn 1/4, dự định ban đầu của Spotify là vẫn tiếp tục tuyển dụng thêm những mảng còn thiếu và phát triển với nguồn tài nguyên sẵn có, tuy nhiên những dự đoán về nền kinh tế năm 2023 đã khiến chiến lược Spotify phải thay đổi.

"Tôi đã quá tự tin và thực hiện các khoản đầu tư trước khi doanh thu của Spotify tăng trưởng. Chi phí vận hành đang cao gấp gần 2 lần doanh thu, với những thách thức trước mắt, sẽ còn khó khăn hơn rất nhiều để rút ngắn khoảng cách thu/chi đó", CEO Spotify cho biết.

Vị CEO cũng cho hay với quy mô của Spotify ở thời điểm hiện tại, dù đã thực hiện rất nhiều chính sách tiết kiệm chi phí nhưng mọi nỗ lực đều không đủ, cắt giảm nhân sự là điều cuối cùng mà doanh nghiệp mong muốn.

"Dù đây là lộ trình chính xác nhất cho Spotify trong tương lai gần, tuy nhiên nó cũng là lựa chọn khó khăn nhất, đặc biệt khi nhìn lại những thành quả mà các nhân sự bị ảnh hưởng để lại cho tập thể", Daniel Ek nói thêm.

Thông báo chính thức về đợt cắt giảm sẽ được Spotify đưa ra trong tuần này, những nhân sự bị ảnh hưởng sẽ nhận khoản bồi thường tương đương 5 tháng lương, nhận bảo hiểm y tế liên tục trong 5 tháng, trả đủ ngày công cho số ngày nghỉ phép chưa dùng, hỗ trợ xuất nhập cảnh với các nhân sự không làm việc tại quê hương cũng như trợ giúp tìm việc trong 2 tháng.

Bạn đang đọc bài viết "Spotify gia nhập làn sóng cắt giảm với 600 nhân sự bị thôi việc" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ VÀ XE. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).