"Thần đồng" 3 tuổi sở hữu trí nhớ siêu phàm

23/09/2022 00:50

Cậu bé 3 tuổi, mới bi bô tập nói nhưng sở hữu trí nhớ siêu phàm khiến nhiều giám khảo tại cuộc thi “Siêu tài năng nhí” phải trầm trồ, thán phục.

"Thần đồng" phố núi

“Thần đồng” phố núi mà chúng tôi nhắc đến là cháu Lê Khải Đăng, SN 2019, ngụ Tp.Pleiku, tỉnh Gia Lai. Cậu bé sở hữu trí nhớ siêu phàm để lại nhiều ấn tượng, sự ngưỡng mộ của khán giả, hội đồng ban giám khảo tại cuộc thi “Siêu tài năng nhí”.

Chúng tôi có dịp ghé thăm nhà, khi cậu bé vừa trở về nhà sau cuộc thi “Siêu tài năng nhí”. Với biệt tài nhận diện hơn 200 quốc kỳ, quốc huy và hình dáng lãnh thổ của các nước trên thế giới, Khải Đăng khiến khán giả, ban giám khảo chương trình trầm trồ, thán phục.

Trò chuyện với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (mẹ của Khải Đăng) phấn khởi: “Gia đình cảm thấy rất vui trước phần thi khá thành công của cậu con trai tại cuộc thi Siêu tài năng nhí. Điều mà gia đình hướng đến, là tạo cho con trai bước đệm đầu tiền trong đời là sự tự tin, bình tĩnh trước áp lực chốn đông người”.

Chia sẻ về cậu con trai đáng tự hào của gia đình, chị Hạnh kể, Khải Đăng không có gì khác biệt, sinh ra phát triển bình thường như những đứa trẻ khác.

Đến năm cháu 2 tuổi, gia đình nhận thấy cháu có biệt tài ghi nhớ mặt chữ, mặt số rất nhanh dù bố mẹ chỉ dạy sơ qua một vài lần. Đặc biệt, cháu rất hứng thú về địa lý, các quốc gia trên thế giới. Để thỏa mãn niềm đang mê của con trai chị đặt mua hàng trăm tấm biển, bảng có in hình lô gô, quốc kỳ, quốc huy của các nước trên thế giới về cho con mày mò tìm hiểu.

Giáo dục - 'Thần đồng' 3 tuổi sở hữu trí nhớ siêu phàm

Chị Hạnh (mẹ cháu Khải Đăng) chia sẻ, nên cho trẻ vừa học vừa chơi, cháu nhớ được nhanh, nhớ lâu.

“Ban đầu, mình dạy sơ qua một lần cho cháu nắm, thậm chí nhiều quốc kỳ nhiều nước mình chưa có thời gian để giới thiệu nhưng cháu tự mày mò biết, nhớ chính xác. Sau vài hôm, mình kiểm tra qua một lượt thì phát hiện cháu nhớ, nhận biết được hơn 200 quốc kỳ, quốc huy của các nước trên thế giới. Khi biết con có trí nhớ tốt mình đã kiên trì áp dụng các phương pháp giáo dục thích hợp để nâng cao hỗ trợ cháu phát huy”, chị Hạnh chia sẻ.

Theo chị Hạnh, ngoài việc nhận biết được quốc kỳ các nước, Khải Đăng nhớ, và đọc chính xác tên của nhiều câu lạc bộ bóng đá trên thế giới. Từ đó, chị cho cháu học thêm những biểu tượng, tên nhiều đội bóng khác nhau, chỉ vài ngày cháu đã ghi nhớ hết toàn bộ.

Bí quyết nhớ lâu là vừa học vừa chơi

Chia sẻ về bí quyết dạy con, Chị Hạnh cho biết, vợ chồng chỉ để con trai học hơn 10 phút mỗi ngày. Khải Đăng tự luyện trí nhớ đều theo cách vừa học, vừa chơi. Gia đình không buộc con phải ngồi bàn, để học cháu thoải mái với sở thích của mình.

Khi học xong, gia đình cũng hướng dẫn cho bé sắp xếp các hình ảnh quốc kỳ, quốc huy theo từng mục để tăng thêm phần ghi nhớ. Khải Đăng có sở thích, đam mê khám phá thế giới kết hợp, nhất là các nước ở châu Á.

Chị Hạnh cho biết, chị không có phương pháp chăm sóc gì đặc biệt. Khi mang thai Khải Đăng, chị đã ăn rất nhiều thực phẩm rau xanh và các loại hoa quả.

Quá trình chăm nuôi con, chị cũng cho bé ăn uống khoa học. Tạo không gian vui chơi thoải mái để con sáng tạo theo cách tự nhiên. Chị cũng dành nhiều thời gian để cùng trò chuyện, vui chơi và giải đáp những thắc mắc của con. Từ đó, giúp con mở mang thêm kiến thức, nâng cao trí nhớ.

Giáo dục - 'Thần đồng' 3 tuổi sở hữu trí nhớ siêu phàm (Hình 2).

Từ nhỏ Khải Đăng có niềm đam mê lo gô, quốc kỳ, quốc huy các nước trên thế giới.

Với chị Hạnh, khi cho con tham gia chương trình "Siêu tài năng nhí", gia đình rất vui khi bé thể hiện rất tốt tài năng của mình. "Tình cờ, tôi lên mạng xã hội thấy chương trình Siêu tài năng nhí nên đã đăng ký tham gia. Sau khi ban tổ chức kiểm tra trực tuyến thấy đạt nên gia đình đã cho cháu tham gia", chị Hạnh cho hay.

Tại chương trình "Siêu tài năng nhí" phát sóng vào tháng 7/2022, Khải Đăng đã khiến Ban giám khảo gồm nghệ sĩ Trấn Thành, ca sĩ Hari Won và nhiều khán giả vô cùng thích thú, thán phục khi nhận biết và xếp từng logo CLB bóng đá hoàn toàn chính xác.

Ban giám khảo ra đề bài để Khải Đăng đoán hình quốc kỳ, quốc huy và hình dáng lãnh thổ các nước tương đối xa lạ và khó đọc như Maldives, Dominica, Tunisia, Burkina Faso, Khải Đăng đều giải đáp hoàn toàn chính xác.

Bạn đang đọc bài viết ""Thần đồng" 3 tuổi sở hữu trí nhớ siêu phàm" tại chuyên mục VĂN HÓA - GIẢI TRÍ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).