Toyota giữ vững danh hiệu nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất thế giới năm 2022

01/02/2023 14:15

Sản lượng toàn cầu của Toyyota tăng thêm 5% trong năm 2022 bất chấp những hạn chế về nguồn cung liên quan đến chip đã giúp hãng xe của Nhật Bản giữ vững "ngôi vương" trong năm qua.

Ngày 29/1, tập đoàn Toyota thông báo bán được 10,5 triệu xe trong năm 2022. Hãng xe này đã giữ vững danh hiệu nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất thế giới trong năm thứ ba liên tiếp. 

Doanh số bán hàng trên toàn cầu của Toyota giảm nhẹ 0,1% trong năm qua, bao gồm đơn vị xe tải Hino Motors và chi nhánh Daihatsu. 

Doanh số bán xe Toyota dẫn đầu toàn cầu năm thứ 3 liên tiếp. Doanh số bán xe Toyota dẫn đầu toàn cầu năm thứ 3 liên tiếp.

Theo Nikkei Asia, doanh số tại thị trường quê nhà Nhật Bản giảm 9,6% xuống còn 1,9 triệu xe. Tuy nhiên, doanh số bán hàng ở nước ngoài đã lập kỷ lục 8,6 triệu xe. Điều này giúp bù đắp phần nào cho sự sụt giảm trong nước.

Xếp sau Toyota là tập đoàn Volkswagen của Đức với doanh số bán hàng đạt 8,3 triệu xe trong năm 2022. Dù vậy, Volkswagen cho biết năm qua là năm có doanh số thấp nhất trong hơn 10 trở lại đây. Nguyên nhân là do chuỗi cung ứng toàn cầu bị đảo lộn.

Mặc dù hãng xe Toyota cũng gặp phải một số hạn chế về nguồn cung liên quan đến chip, nhưng nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết nhu cầu mạnh mẽ ở khu vực châu Á cùng với kế hoạch mở rộng sản xuất, tối ưu hóa ở châu Á và Bắc Mỹ đã giúp hãng tăng sản lượng toàn cầu thêm 5% trong năm 2022.

Tháng 11 năm ngoái, Toyota đã điều chỉnh dự báo sản lượng cho năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2023 từ 9,2 triệu xe lên 9,7 triệu xe.

 

Ngành công nghiệp ô tô vẫn phải đối mặt khó khăn trong năm 2023

Theo Financial Times, năm 2023 sẽ là một năm đầy thách thức đối với ngành công nghiệp ô tô.

Đại dịch Covid-19 bùng nổ đã làm gián đoạn chuỗi sản xuất và cung ứng trên toàn thế giới, buộc các hãng ô tô phải cắt giảm sản lượng xe. Kết quả là xe hơi, xe tải và dòng xe SUV bị thiếu hụt trầm trọng và giá thành gia tăng.

Nhà kinh tế trưởng của Cox Automotive, Jonathan, cho biết nguồn cung ô tô đã được cải thiện nhưng nhu cầu của thị trường lại bắt đầu sụt giảm. Vậy nên, ngành công nghiệp ô tô vẫn sẽ tiếp tục phải đối mặt với nhiều thử thách khác trong năm tới.

Bạn đang đọc bài viết "Toyota giữ vững danh hiệu nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất thế giới năm 2022" tại chuyên mục KINH TẾ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).