Vinh danh 12 nhà giáo, cán bộ quản lý đoạt giải thưởng Trần Đại Nghĩa lần thứ nhất

05/12/2022 21:16

(Chinhphu.vn) - Sáng 2/12, UBND TPHCM tổ chức Lễ trao giải thưởng Trần Đại Nghĩa lần thứ nhất năm 2022. Đây là giải thưởng được xét và trao tặng cho những nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu có thành tựu nổi bật trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho Thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho biết, giáo giục nghề nghiệp có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế của đất nước, là nơi cung ưng nhân lực qua đào tạo cho thị trường lao động.

Ở TPHCM hiện có 371 cơ sở giáo dục nghề nghiệp, hằng năm cung ứng cho thị trường lao động khoảng 125.000 người. Góp phần cho sự thành công, phát triển của giáo dục nghề nghiệp TPHCM ngày hôm nay và trong tương lai là kết quả của nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến sự đóng góp không ngừng nghỉ của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục nghề nghiệp.

Ông Dương Anh Đức bày tỏ, ở mỗi lĩnh vực, sự thành công đem lại những giá trị khác nhau. Trong đó, sự thành công của nhà giáo đem lại những giá trị đặc biệt tốt đẹp, vì nó tạo ra sự thành công cho tất cả những người học, tạo ra sự thành công cho quốc gia dân tộc.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND TPHCM đề nghị các cơ quan chủ quản, lãnh đạo các cơ sở giáo dục nghề nghiệp cần quan tâm nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục nghề nghiệp.

Ngoài ra, ông cũng gửi gắm mỗi nhà giáo phải là tấm gương sáng về đạo đức nghề nghiệp, về năng lực chuyên môn cho người học noi theo; là cán bộ truyền thông góp phần quảng bá hình ảnh, nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Anh Đức và Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TPHCM Nguyễn Văn Lâm đã trao giải thưởng Trần Đại Nghĩa cho 12 nhà giáo, cán bộ quản lý trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp có thành tích xuất sắc.

Vũ Phong

Bạn đang đọc bài viết "Vinh danh 12 nhà giáo, cán bộ quản lý đoạt giải thưởng Trần Đại Nghĩa lần thứ nhất" tại chuyên mục VĂN HÓA - GIẢI TRÍ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).