Vừa chào đời bé đã phải nhập viện khâu 21 mũi vì sai lầm của người lớn

26/05/2023 17:20

Khi em bé vừa chào đời, thấy vùng đầu bé có khối bùng nhùng người thân đã tự ý dùng dao cắt bỏ màng dính khiến bé chảy máu phải nhập viện.

Thông tin trên VTC News, em bé được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên vào ngày 15/5 trong tình trạng lóc da đầu diện rộng.

Người nhà kể lại, trẻ được đẻ đường dưới, tại nhà do bác dâu tự đỡ. Sau đẻ thấy vùng đầu trẻ có 1 khối bùng nhùng, có màng dính nên bác dâu đã dùng dao cắt bỏ.

Thấy vùng đầu trẻ chảy nhiều máu, gia đình cũng xác định được là người nhà cắt vào da đầu trẻ nên đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh cứu chữa.

Ngay khi tiếp nhận, các bác sĩ phẫu thuật cấp cứu, khâu vết thương vùng đầu với 21 mũi khâu. Sau đó chuyển trẻ về phòng sơ sinh của khoa nhi điều trị.

Qua 7 ngày điều trị, chăm sóc tích cực, vết thương vùng đầu ổn định, được cắt chỉ và trẻ đã ra viện.

Theo VietNamNet, các bác sĩ khuyến cáo người dân không nên sinh con tại nhà mà không có sự trợ giúp của cán bộ y tế. Quá trình sinh nở có rất nhiều nguy cơ tiềm ẩn cho cả mẹ và con như nhiễm trùng; băng huyết; xuất huyết sau sinh ở mẹ; uốn ván rốn; ngạt sau sinh ở con… Các bà mẹ cần đến cơ sở y tế để được thăm khám định kỳ, chăm sóc trước sinh, đảm bảo quá trình sinh nở an toàn.

Hồng Anh (Tổng Hợp)

Bạn đang đọc bài viết "Vừa chào đời bé đã phải nhập viện khâu 21 mũi vì sai lầm của người lớn" tại chuyên mục SỨC KHỎE. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).