Vườn sầu riêng sai trái bất ngờ nhờ “liều” dùng Thủy Sính

27/12/2022 12:04

Năm nay, vườn sầu riêng của anh Siêng tại huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang bất ngờ được mùa nhờ “đánh liều” dùng chế phẩm sinh học Thủy Sính. Việc canh tác hữu cơ kết hợp với Thủy Sính đã giúp cây trồng khỏe mạnh, hấp thụ dinh dưỡng tốt nên chất lượng sầu riêng được đánh giá cao với hương vị thơm ngon và vàng ngọt.

Đất nhiễm mặn gây khó khăn cho nhà nông

Sầu riêng là một trong những loại trái cây đặc sản có lợi thế cạnh tranh tốt và là nguồn nông sản hàng hóa xuất khẩu mang lại giá trị kinh tế cao. Do đó, nhiều bà con ở khu vực huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đang đầu tư vào việc canh tác vườn sầu riêng với hy vọng thu được lợi nhuận tốt cho gia đình. Thế nhưng, những yếu tố tiêu cực từ thiên nhiên như: lũ lụt, hạn hán, xâm nhập mặn… cũng gây không ít khó khăn cho các hộ gia đình trong việc chăm sóc vườn sầu riêng. 

Anh Siêng, quê ở huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang cho biết: “Vườn sầu nhà tôi năm nay không được xanh tốt, rễ cây không khỏe nên cây cũng èo uột kém phát triển do đất bị nhiễm mặn. Một số cây còn bị chảy mủ, lá rụng nhiều, bông bị thán thư rất nhiều, những cây có ra trái thì trái không ngon cơm, không đồng nhất về chất lượng”.

Mỗi năm, anh Siêng cũng như các bà con ở khu vực tỉnh Tiền Giang phải đầu tư rất nhiều chi phí để chăm sóc và phát triển vườn sầu riêng. Với các loại phân bón hóa học đắt đỏ, nếu vườn sầu phát triển không tốt sẽ gây thiệt hại về kinh tế, ảnh hưởng đến đời sống người dân. 

“Tìm hiểu trên mạng và hỏi thăm người quen, tôi đánh liều mua chế phẩm sinh học Thủy Sính về dùng thử, không ngờ nhận được kết quả ngoài mong đợi”, anh Siêng nhấn mạnh.

 

Chú thích video: Vườn sầu riêng nhà anh Sieng xanh tốt và phục hồi nhanh chóng nhờ sử dụng liệu trình của Thủy Sính

Bước ngoặt giúp vườn sầu riêng xanh tốt và sai quả

Mỗi năm, trong một vườn sầu riêng sẽ có khoảng 2-3 cây sầu riêng chết đi, không thể thu hoạch được. Tuy nhiên, năm nay, khi đã sử dụng chế phẩm sinh học Thủy Sính, vườn sầu riêng của anh Siêng được phục hồi đáng kể sau đợt nhiễm mặn, vườn cây phát triển tươi tốt đồng nhất, không có cây chết như các năm trước. 

Bên cạnh đó, thông thường, một cây sầu riêng sẽ cho khoảng 30 - 35 trái trong một vụ mùa, thế nhưng, từ khi sử dụng đúng liệu trình của Thủy Sính, cây sầu riêng nhà anh Siêng đã cho hơn 50 trái, tăng hơn 15 trái so với các vụ mùa trước. Đặc biệt, trái sầu riêng to khỏe, trung bình khoảng 4-5kg hoặc hơn. Các trái sầu riêng ở gốc hay các nhánh đều có sự đồng nhất về chất lượng, cơm vàng đều, ngon ngọt nên được thương lái đánh giá cao. 

“Thông thường với các dòng phân bón khác, đối với những cành có 3-4 trái thì đến đoạn cuối cùng sẽ xảy ra hiện tượng te lá, nhưng khi sử dụng Thủy Sính, các cây dù có 3-4 trái, lá vẫn rất tươi tốt và không bị te đầu”, anh Siêng chia sẻ.

Theo chia sẻ của anh Siêng, để vườn cây sầu riêng được xanh tốt và đảm bảo chất lượng quả đồng đều, trung bình anh sẽ sử dụng khoảng trên 100kg sản phẩm Thủy Sính. Đồng thời, anh cũng kết hợp sử dụng thêm các phân bón hữu cơ để cây khỏe từ trong ra ngoài. 

Là một trong những chế phẩm sinh học được nghiên cứu từ những chuyên gia nông nghiệp hàng đầu thế giới, Thủy Sính đã và đang là thương hiệu đồng hành cùng nhiều nhà nông tại Việt Nam. Thủy Sính ứng dụng công nghệ Nano tiên tiến với nhiều bộ sản phẩm được thiết kế và nghiên cứu phù hợp cho từng ứng dụng và quy trình chăm sóc cây. Từ đó, giúp nhà nông an tâm sử dụng để khắc phục các bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe cây trồng, giúp vườn cây xanh tốt và tăng sản lượng cho vụ mùa. 

Chế phẩm Sính học Thủy Sính

SĐT: 0365 843 713

Gmail: info@phanbonthuysinh.com

Địa chỉ: Số 756 Đường Phạm Văn Đồng, Phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh



Huy Hoàng

Bạn đang đọc bài viết "Vườn sầu riêng sai trái bất ngờ nhờ “liều” dùng Thủy Sính" tại chuyên mục KINH TẾ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).