World Cup 2022: Xác định cặp tứ kết đầu tiên

05/12/2022 16:17

(Chinhphu.vn) - Sau 2 trận đấu vòng 1/8 đầu tiên, World Cup 2022 đã xác định cựu Á quân Hà Lan và cựu vô địch World Cup Argentina giành được vé vào vòng tứ kết.

Tối 3/12 rạng sáng 4/12, người hâm mộ chứng kiến 2 trận đấu vòng 1/8 Cúp Thế giới 2022. Đó là cuộc so tài giữa ĐT Hà Lan gặp ĐT Mỹ và đại diện châu Á Australia với Argentina.

Ở trận đấu diễn ra lúc 22h ngày 3/12, trận đấu giữa Hà Lan và Mỹ diễn ra sôi động.

Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng đại diện khu vực Bắc Mỹ lại nhập cuộc tự tin và nếu may mắn, phút thứ 3 (hiệp 1), các cầu thủ Mỹ đã có thể ghi bàn mở tỉ số. Lúc này trong thế đối mặt với thủ môn Hà Lan, cầu thủ Mỹ Pulisic đã bỏ lỡ cơ hội sút thủng lưới Hà Lan.

Do có kinh nghiệm dày dạn cùng với đẳng cấp cao hơn, Hà Lan bình tĩnh triển khai thế trận và phút thứ 10, cầu thủ Hà Lan đã ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Có bàn dẫn trước, Hà Lan chủ động giảm nhịp độ trận đấu và phòng thủ chặt khiến đối thủ rơi vào thế bế tắc.

Nhờ cầm nhịp thế trận, phút 45+1, từ pha phối hợp bên cánh phải, Dumfries chuyền bóng vào phía khung thành ĐT Mỹ và Blind người dứt điểm ghi bàn thứ 2 cho Hà Lan.

Sang hiệp 2, hai đội cống hiến cho khán giả màn đôi công hấp dẫn khi cả 2 đội đều tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. Nhưng do các thủ môn của cả 2 bên chơi xuất sắc nên chưa có bàn thắng nào được ghi thêm.

Khi trận đấu trôi về những phút cuối, ĐT Mỹ ghi được bàn thắng đầu tiên vào phút 76, rút ngắn tỉ số. Nhưng niềm vui của các cầu thủ Mỹ chỉ kéo dài được chừng 5 phút vì phút 81, hàng thủ Mỹ chơi lỏng lẻo và sai lần này khiến họ phải trả giá bằng bàn thua thứ 3.

Chung cuộc, ĐT Hà Lan giành chiến thắng với tỉ số 3-1 và chờ đối thủ của mình ở tứ kết sau trận đấu giữa Australia và Argentina.

Trong trận đấu thứ 2 vòng 1/8 diễn ra vào rạng sáng 4/12, ĐT Australia gặp ĐT Argentina.

Do Argentina quá mạnh nên đội bóng châu Á phải chơi phòng ngự số đông. Chính vì vậy, đội bóng của Messi gặp bế tắc trong quá nửa hiệp 1.

Tuy nhiên, bước ngoặt trận đấu đến vào phút 35 khi Messi sút thủng lưới Australia bằng cú sút hiểm hóc. Bàn mở tỉ số cho Argentina là bàn thắng đầu tiên của Messi ở vòng loại trực tiếp trong tất cả các kỳ World Cup của cầu thủ này.

Sang hiệp 2, trong khi Australia chưa tìm ra phương án ghi bàn thì họ lại bị thủng lưới vào phút 57 do sự sơ hở của thủ môn Mat Ryan. 

Tuy nhiên, vào phút 77, Australia bất ngờ nhận được bàn thắng rút ngắn tỉ số do một cầu thủ Argentina để bóng chạm chân rồi xuyên thủng lưới đội nhà.

Trận đấu kéo dài tới phút 90+7 và Argentina vẫn bảo toàn được tỉ số chung cuộc 2-1, giành vé vào tứ kết.

Ở trận tứ kết, Messi và đồng đội chạm trán Hà Lan./.

Thanh Xuân


Bạn đang đọc bài viết "World Cup 2022: Xác định cặp tứ kết đầu tiên" tại chuyên mục VĂN HÓA - GIẢI TRÍ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).