Giới thiệu bộ tem “Hà Nội 12 mùa hoa”

26/04/2024 20:42

(Chinhphu.vn) - Nhằm giới thiệu đến công chúng trong và ngoài nước một nét đẹp riêng của Hà Nội qua 12 mùa hoa ứng với 12 tháng trong năm, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Bộ TT&TT phát hành chuỗi tem chủ đề “Hà Nội 12 mùa hoa”.

Các loài hoa giới thiệu trong bộ tem được phỏng theo lời bài hát "Hà Nội 12 mùa hoa" - một sáng tác của nhạc sĩ Giáng Son.

Bộ tem đầu tiên chủ đề "Hà Nội 12 mùa hoa" được phát hành vào ngày 26/4/2024, gồm 3 mẫu và 1 blốc.

Mẫu tem có khuôn khổ 32x43 (mm), blốc có khuôn khổ 150x100 (mm), với các giá mặt lần lượt 4.000đ, 6.000đ, 10.500đ và 20.500đ.

Bộ tem do họa sĩ Nguyễn Quang Vinh thiết kế theo phong cách đồ họa. Cảnh sắc mùa Xuân Hà Nội được thể hiện sống động trên các mẫu tem, tạo nên một bức tranh đan xen nét truyền thống và hiện đại.

Hà Nội - mảnh đất của những mùa hoa, nơi hội tụ tinh hoa của đất trời, nơi thời tiết thay đổi rõ ràng qua 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông. Chính sự chuyển mùa ấy đã tạo nên một "chiếc đồng hồ thời gian" bằng thiên nhiên cho Hà Nội, mà ở đó chỉ cần nhìn vào các loài hoa đang nở thì chúng ta đều biết Hà Nội đang là tháng nào, mùa nào.

Trong đó, hoa đào là biểu tượng của sắc xuân miền Bắc, cứ mỗi độ xuân về, báo hiệu đầu tiên là sắc đỏ của hoa đào. Tháng giêng hoa bừng nở.

Tháng hai, Hà Nội được nhuộm sắc tím mơ màng của hoa ban. Hoa ban tuy không phải là loài hoa bản địa của Hà Nội, mà là loài hoa của vùng Tây Bắc, nhưng khi được trồng tại Hà Nội, những cánh hoa màu hồng nhạt xem lẫn những cánh tiên màu tím như những "trái tim" của đồng bào dân tộc vùng cao hướng về Thủ đô.

Tháng ba, cả Hà Nội lại bừng tỉnh bởi sắc trắng hoa sưa, từng chùm hoa sưa trắng muốt nổi bật giữa chồi non xanh biếc, có những cây toàn bộ phủ hoa trắng toát như những bông tuyết, góp phần tạo nên vẻ đẹp trong lành giữa lòng Hà Nội.

Đây là 3/12 loài hoa đầu tiên được giới thiệu trong bộ tem được phỏng theo lời bài hát "Hà Nội 12 mùa hoa". Các bộ tem còn lại, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam sẽ phát hành vào những năm tiếp theo.

HM


Bạn đang đọc bài viết "Giới thiệu bộ tem “Hà Nội 12 mùa hoa”" tại chuyên mục VĂN HÓA - GIẢI TRÍ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).