Từ 24/4, thí sinh thử đăng ký trực tuyến dự thi tốt nghiệp THPT

24/04/2024 00:43

Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể đăng ký dự thi thử tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi của Bộ GD&ĐT.

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ, theo kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các trường phổ thông sẽ tổ chức cho thí sinh đang học lớp 12 thử đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống Quản lý thi từ ngày 24-28/4. Các trường lập và giao tài khoản cho thí sinh từ ngày 24- 26/4.

Giáo dục - Từ 24/4, thí sinh thử đăng ký trực tuyến dự thi tốt nghiệp THPT

Thí sinh có thể đăng ký thi thử tốt nghiệp THPT từ ngày 24-28/4 tại địa chỉ https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, các trường phổ thông cấp tài khoản, mật khẩu cho thí sinh đang học lớp 12 và hướng dẫn thí sinh chuẩn bị hồ sơ để đăng ký dự thi trực tuyến. Tài khoản là số căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân, mã số định danh cá nhân do cơ quan công an cấp. Đối với thí sinh không có căn cước công dân, chứng minh nhân dân, mã số định danh hoặc không có quốc tịch Việt Nam, sử dụng số hộ chiếu của thí sinh để thay thế. Trường hợp không có căn cước công dân, chứng minh nhân dân, mã số định danh hoặc số hộ chiếu, hệ thống Quản lý thi sẽ gán cho thí sinh một mã số gồm 12 ký tự để quản lý.

Các đơn vị chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh sử dụng tài khoản được cấp để: Đăng ký dự thi trực tuyến; kiểm tra thông tin cá nhân; đăng ký xét tuyển sinh đại học, cao đẳng; nộp minh chứng để hưởng chế độ ưu tiên trong tuyển sinh đại học, cao đẳng tại website: http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.

Thí sinh cần bảo mật thông tin tài khoản, mật khẩu được cấp để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi. Để bảo mật thông tin, khi nhận được tài khoản và mật khẩu, thí sinh nên thay đổi ngay mật khẩu. Trong trường hợp thí sinh quên tài khoản và mật khẩu thì có thể liên hệ với đơn vị đăng ký dự thi để cấp lại.

Trong quá trình đăng ký dự thi, thí sinh cần lưu ý: Ảnh của thí sinh trên hệ thống phải bảo đảm độ phân giải là 400x600 pixels, được chụp theo kiểu căn cước công dân và trước thời gian nộp hồ sơ không quá 6 tháng. Thí sinh đã đăng ký sơ tuyển phải dùng căn cước công dân, chứng minh nhân dân, mã số định danh, số hộ chiếu thống nhất khi đăng ký dự thi, đăng ký sơ tuyển và đăng ký xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Sau thời gian thử đăng ký dự thi, hệ thống quản lý thi sẽ xóa toàn bộ phiếu đăng ký thử nghiệm để chuẩn bị cho việc thí sinh chính thức đăng ký dự thi trực tuyến từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5.

Năm nay, kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông diễn ra trong hai ngày 27 và 28/6. Trong đó, ngày 27/6, thí sinh làm bài thi môn Toán và Ngữ văn. Ngày 28/6, thí sinh thi Ngoại ngữ và một trong hai bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân với giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý với giáo dục thường xuyên).

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 từ 8h sáng ngày 17/7. Nếu có thắc mắc về kết quả, thí sinh có 10 ngày để làm đơn phúc khảo. Thời gian xét công nhận tốt nghiệp Trung học Phổ thông cho học sinh chậm nhất vào ngày 19/7.

Hải Vân

Bạn đang đọc bài viết "Từ 24/4, thí sinh thử đăng ký trực tuyến dự thi tốt nghiệp THPT" tại chuyên mục VĂN HÓA - GIẢI TRÍ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).