Bất chấp khủng hoảng Yezzy, doanh thu của Adidas vẫn vượt kỳ vọng

08/05/2023 12:34

Doanh số bán hàng trong quý vừa qua của "gã khổng lồ" thời trang thể thao đã đạt 5,27 tỷ euro, giảm khoảng 1%. Mức giảm này ít hơn nhiều so với mức dự đoán giảm 4% của giới phân tích đưa ra.

Theo CNBC đưa tin, Adidas mới đây công bố doanh số quý I/2023 với kết quả tốt hơn dự kiến.

Cụ thể, doanh số bán hàng trong quý vừa qua của "gã khổng lồ" thời trang thể thao đã đạt 5,27 tỷ euro, giảm khoảng 1% so với con số 5,3 tỷ euro cùng kỳ năm ngoái. Mức giảm này ít hơn nhiều so với mức dự đoán giảm 4% của giới phân tích đưa ra trước đó. Dù vậy, kết quả kinh doanh khả quan làm dấy lên hy vọng xoay chuyển tình thế trong lòng các nhà đầu tư.

Adidas thu về khoản lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh là 60 triệu euro, cao gấp 4 lần con số kỳ vọng của các nhà phân tích là 15 triệu euro. Tuy vậy, biên lợi nhuận gộp của hãng giảm xuống chỉ còn 44,8%, một phần do chi phí chuỗi cung ứng tăng cao.

Adidas từng có khoảng thời gian rất thành công với Yezzy. Tuy nhiên, vào năm ngoái, hãng đã kết thúc mối quan hệ hợp tác với Kanye West - người đại diện cho dòng giày này. 

Theo CNBC, cuộc khủng hoảng với Yeezy đã khiến hãng Adidas mất khoảng 400 triệu euro doanh số, tương đương 441,56 triệu USD. Những thị trường bị ảnh hưởng nhiều nhất bao gồm Bắc Mỹ, Trung Quốc và khu vực EMEA (gồm Europe, Middle East, and Africa - châu Âu, Trung Đông và châu Phi).

Bắc Mỹ là nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất khi doanh số bán hàng tại khu vực này giảm 20% so với năm ngoái. Doanh số bán hàng tại Trung Quốc giảm 9%, trong khi doanh số bán hàng EMEA tăng 4%.

CEO Adidas - Bjorn Gulden cho biết: "Sự cố của dòng sản phẩm Yezzy đã gây ảnh hưởng lớn đến Adidas, khiến hãng đối mặt với nhiều khó khăn. Tuy nhiên, trong nửa năm tới, Adidas sẽ dần khôi phục trở lại".

Ông Gulden cũng tiết lộ, dòng sản phẩm Terrace đang phát triển tốt và được ưa chuộng ở mọi thị trường. Đồng thời, công ty này đã bắt đầu tăng cường sản xuất thêm các dòng khác như Samba, Gazelle hay Campus.

Bạn đang đọc bài viết "Bất chấp khủng hoảng Yezzy, doanh thu của Adidas vẫn vượt kỳ vọng" tại chuyên mục KINH TẾ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).