Bộ Y tế thông tin gì về vụ thai nhi tử vong liên quan đến BV Thu Cúc?

13/04/2024 09:41

Bộ Y tế cho biết đã nhận được báo cáo kết quả họp hội đồng chuyên môn vụ thai nhi tử vong liên quan đến bệnh viện Thu Cúc.

Bộ Y tế (Vụ Sức khỏe Bà mẹ-Trẻ em) đã có công văn hỏa tốc gửi Sở Y tế Tp.Hà Nội, Bệnh viện Quốc tế Thu Cúc về sự cố y khoa tử vong thai nhi Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc.

Công văn nêu rõ, ngày 11/4/2024, Bộ Y tế (Vụ Sức khỏe Bà mẹ-Trẻ em) đã nhận được Báo cáo nhanh số 84 của Sở Y tế Hà Nội và Báo cáo kết quả họp hội đồng chuyên môn số 38 của Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc về sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi con chị T.N.D khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024. 

Bộ Y tế có ý kiến như sau: Theo nội dung báo cáo của các đơn vị, Bộ Y tế đã có thông tin sơ bộ về quá trình tiếp nhận và khám thai, tư vấn, hẹn khám lại đối với bệnh nhân T.N.D.

Đối với Sở Y tế thành phố Hà Nội, với chức năng là cơ quan quản lý Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc trên địa bàn TP.Hà Nội, đề nghị Sở Y tế thành phố Hà Nội chỉ đạo, phối hợp với Bệnh viện và các cơ quan chức năng để giải quyết các công việc phát sinh (nếu có) nhằm đảm bảo an ninh, trật tự và an toàn xã hội, tránh làm ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân trên địa bàn cũng như hoạt động của Bệnh viện và ngành Y tế.

Đồng thời, hỗ trợ chuyên môn cho bệnh viện trong quá trình giải quyết sự cố y khoa này theo quy định hiện hành. Trong trường hợp cần thiết thành lập Hội đồng chuyên môn, có thể mời các chuyên gia của Bệnh viện Phụ Sản Trung ương, để có thêm thông tin về quá trình khám bệnh, chữa bệnh của bệnh nhân T.N.D, sau khi chuyển tuyến từ Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc sang Bệnh viện Phụ Sản Trung ương ngày 27/3/2024.

Sức khỏe - Bộ Y tế thông tin gì về vụ thai nhi tử vong liên quan đến BV Thu Cúc?

Bộ Y tế đã nhận được Báo cáo kết quả họp hội đồng chuyên môn số 38 của Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc.

Đối với Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc, tiếp tục thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành và các nội dung yêu cầu tại văn bản số 1817 ngày 9/4/2024 của Bộ Y tế.

Thông báo kết luận của Hội đồng chuyên môn tới gia đình sản phụ và các cơ quan truyền thông đại chúng đảm bảo khách quan, minh bạch đảm bảo quyền lợi của người bệnh cũng như hoạt động của Bệnh viện và ngành Y tế.

Trước đó, ngày 9/4, Bộ Y tế nhận được thông tin phản ánh về trường hợp tử vong thai nhi của sản phụ khi đến sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Tuy nhiên, Bệnh viện Thu Cúc khẳng định không có trường hợp thai nhi tử vong tại bệnh viện.

Sau đó, người nhà của sản phụ T.N.D. đã mang theo băng rôn tập trung phía trước Bệnh viện Thu Cúc tại khu vực Đường Hoàng Hoa Thám. Sự việc ồn ào đã thu hút sự chú ý của nhiều người đi đường và khiến giao thông qua khu vực bị ùn tắc.

Ngày 11/4, lãnh đạo Công an quận Tây Hồ cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin về việc một số người tập trung trước khu vực bệnh viện Thu Cúc (Thụy Khuê) đơn vị đã cử lực lượng đến hiện trường. Đồng thời mời những người này về trụ sở làm việc để ổn định an ninh trật tự.

Bạn đang đọc bài viết "Bộ Y tế thông tin gì về vụ thai nhi tử vong liên quan đến BV Thu Cúc?" tại chuyên mục SỨC KHỎE. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).