CEO OpenAI Sam Altman: Apple Vision Pro là “thiết bị công nghệ ấn tượng thứ 2 sau iPhone”

14/02/2024 12:43

Kính thực tế hỗn hợp Apple Vision Pro là sản phẩm ra mắt lớn nhất của gã khổng lồ công nghệ Mỹ Apple kể từ sau sự trình làng của Apple AirPods. Là một sản phẩm mới trong danh mục sản phẩm của thương hiệu, thiết bị này đã thu hút được nhiều sự chú ý. Từ các đối thủ cạnh tranh, các phương tiện truyền thông chính thống cho đến những tên tuổi lớn của các tổ chức khác nhau, mọi người đều bày tỏ quan điểm của mình về chiếc kính thực tế hỗn hợp này.

Nằm trong số những tên tuổi lớn của các công ty công nghệ, ông Sam Altman - Giám đốc điều hành của OpenAI, cũng đã chia sẻ quan điểm của mình về Apple Vision Pro. Cụ thể hơn, ông Altman nói rằng đây là “công nghệ ấn tượng thứ hai kể từ iPhone”.

Giám đốc điều hành của OpenAI không nói chính xác khía cạnh nào của Apple Vision Pro khiến ông ấn tượng. Nhưng việc ông này đề cập đến iPhone cho thấy rằng nhìn chung người đứng đầu OpenAI rất ấn tượng với những gì Apple đã làm với thiết bị mới của hãng. Để nhìn lại, gã khổng lồ có trụ sở ở Cupertino đã trình làng chiếc điện thoại đầu tiên của mình vào năm 2007.

CEO OpenAI Sam Altman: Apple Vision Pro là “thiết bị công nghệ ấn tượng thứ 2 sau iPhone” - Ảnh 1

Ngay sau đó, Apple bắt đầu chuyển đổi ngành công nghiệp điện thoại thông minh. Trước khi iPhone ra mắt, ngành công nghiệp này chủ yếu chỉ có điện thoại nút bấm. Mặc dù đã có điện thoại cảm ứng nhưng Apple đã khiến hầu hết các thương hiệu lớn chuyển sang thiết kế mới này. Tương tự như vậy, Apple có rất nhiều trách nhiệm với chiếc kính thực tế hỗn hợp Vision Pro.

Trở lại với ý kiến của ông Sam Altman, Giám đốc điều hành của OpenAI đã nói một chút về việc đặt tên cho Apple Vision Pro. CEO Altman thừa nhận ChatGPT có cái tên tệ hơn những gì Apple đặt cho thiết bị. Nhưng tại thời điểm này, mọi người đều biết chatbot làm gì. Vì vậy, ngay cả khi một số người dùng không thích tên của chatbot thì bây giờ họ cũng không thể quay lại.

Tất nhiên, Apple Vision Pro vẫn còn ở giai đoạn đầu. Điều đáng chú ý là kính thực tế hỗn hợp hiện chỉ có sẵn ở Mỹ. Vì vậy, khi nó xuất hiện ở các thị trường khác, ngày càng có nhiều người biết đến những gì nó mang lại.

Với mức giá trả trước 3.500 USD (hoặc 291,58 USD mỗi tháng trong một năm), Vision Pro là một trong những thiết bị công nghệ đắt tiền hàng đầu trên thị trường đại chúng nhưng dường như nó đã có một khởi đầu mạnh mẽ, với ước tính của bên thứ ba cho thấy sản phẩm này đã được bán nhiều hơn hơn 200.000 chiếc kể từ khi nó được bán lần đầu tiên ở Mỹ vào tháng trước.

Bạn đang đọc bài viết "CEO OpenAI Sam Altman: Apple Vision Pro là “thiết bị công nghệ ấn tượng thứ 2 sau iPhone”" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ VÀ XE. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).