Coca-Cola cùng chung tay hành động vì một Việt Nam không rác thải

25/08/2022 12:29

(Chinhphu.vn) - Sự kiện “Vì một Việt Nam không rác thải” nhằm nâng cao nhận thức về phân loại rác thải, khuyến khích dùng túi tái sử dụng nhiều lần, qua đó lan tỏa phong cách sống xanh, hướng tới sản xuất tiêu dùng bền vững.

Nằm trong chiến lược "Vì một thế giới không rác thải", tại TP. Đà Nẵng, Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam (Coca-Cola Việt Nam) vừa phối hợp với UBND TP. Đà Nẵng tổ chức sự kiện "Vì một Việt Nam không rác thải".

Tham gia sự kiện có đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng, Sở Công Thương Đà Nẵng, UBND quận Liên Chiểu, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững (VBCSD) và đông đảo người dân địa phương.

Sự kiện "Vì một Việt Nam không rác thải" diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa, nhằm lan tỏa phong cách sống xanh, hướng tới sản xuất tiêu dùng bền vững. Tại sự kiện, Coca-Cola Việt Nam đã trao tặng 90 thùng rác phân loại cho Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng và 4.000 túi tái sử dụng cho Sở Công Thương Đà Nẵng, với tổng giá trị tài trợ hơn 700 triệu đồng.

Mặt khác, với hoạt động ý nghĩa này, Coca-Cola Việt Nam mong muốn cùng chung tay với Đà Nẵng thực hiện công tác tuyên truyền để đẩy mạnh việc áp dụng các quy định mới trong Luật Bảo vệ môi trường đến người dân. Từ đó, thu hút người dân tham gia thu gom rác thải nhựa cho mục đích tái chế. 

Tại sự kiện, Coca-Cola Việt Nam cũng khuyến khích người tham dự mang theo chai nhựa đã qua sử dụng để đổi lấy sản phẩm yêu thích. Chai và lon thu gom trong sự kiện sẽ được Hội Phụ nữ phường Hòa Minh tái chế thành những chiếc lồng đèn trao tặng cho trẻ em kém may mắn tại địa phương để các em có một Tết Trung thu ý nghĩa, tràn ngập yêu thương.

Bên cạnh đó, người tham dự cũng có cơ hội chiêm ngưỡng các mô hình xuất sắc của cuộc thi tái chế "Đời sống mới của rác thải", là các mô hình thể hiện các ý tưởng tái chế rác thải hay và hiệu quả nhất. Đặc biệt, sự kiện còn có sự góp mặt của rapper Datmaniac – chủ nhân của dự án "Đổi rác lấy album" với những tác phẩm âm nhạc hay nhằm lan tỏa những giá trị tích cực đến giới trẻ yêu môi trường.

Phát biểu tại sự kiện, ông Peeyush Sharma, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam cho biết: "Với sứ mệnh "Đổi mới thế giới và làm nên sự khác biệt", trong gần 30 năm tại Việt Nam, Coca-Cola không ngừng theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững và tăng trưởng toàn diện. Chúng tôi hy vọng rằng, sự kiện "Vì một Việt Nam không rác thải" sẽ góp phần vào nỗ lực chung của TP. Đà Nẵng trong việc nâng cao nhận thức và xây dựng thói quen tiêu dùng bền vững trong cộng đồng. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng các tỉnh, thành phố nhằm đẩy mạnh hoạt động thu gom và tái chế của các địa phương nói riêng và cả nước nói chung".

Ông Lê Thế Nhân, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng chia sẻ: "Để giải quyết vấn đề rác thải nhựa, cần có sự chung tay của cộng đồng. Vì vậy, chúng tôi ghi nhận và hoan nghênh những nỗ lực của Coca-Cola Việt Nam trong việc bảo vệ môi trường tại Đà Nẵng, thông qua các sáng kiến thiết thực. Sự kiện "Vì một Việt Nam không rác thải" là một ví dụ điển hình về cách mà chính quyền và các doanh nghiệp có thể cùng nhau nâng cao nhận thức cộng đồng và kêu gọi hành động thiết thực để Đà Nẵng xứng đáng là nơi đáng sống nhất Việt Nam - một thành phố không rác thải".

Tham dự sự kiện, ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch VCCI, Chủ tịch VBCSD đánh giá cao những bước tiến của Coca-Cola trong hành trình phát triển bền vững tại Việt Nam những năm qua. Coca-Cola đã có 6 năm liên tiếp được VCCI và VBCSD vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam. Năm vừa qua, công ty đã lọt vào Top 3 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam nhờ những nỗ lực đồng hành cùng Việt Nam hướng đến một tương lai chung tốt đẹp.

Thùy Chi


Bạn đang đọc bài viết "Coca-Cola cùng chung tay hành động vì một Việt Nam không rác thải" tại chuyên mục KINH TẾ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).