Công nghệ giúp chuyển phát nhanh rút ngắn thời gian xử lý hàng hoá

29/03/2024 15:35

Số hoá hoạt động logisitics không còn là khái niệm mới lạ. Trong những năm gần đây nhiều doanh nghiệp logistics lớn đã tích cực ứng dụng công nghệ vào vận hành và quản lý logistics, giúp tăng hiệu suất hoạt động và rút ngắn thời gian xử lý hàng hoá.

Theo xu hướng hiện nay, nhà kho hiện đại đang dần thay thế các hệ thống lưu trữ truyền thống trong ngành logistics; các công nghệ mới như IoT (Internet vạn vật), trí tuệ nhân tạo và tự động hóa đã giúp nâng cao hiệu suất và độ chính xác của hoạt động của logistics. Việc ứng dụng công nghệ vào vận hành doanh nghiệp trở thành bước ngoặt thiết yếu, giúp doanh nghiệp tăng lợi thế cạnh tranh, cải thiện dịch vụ và gia tăng doanh số.

1-1711701207.jpg

Với lợi thế là đơn vị có nền tảng công nghệ hiện đại, Tập đoàn BEST Inc. đang là một trong những doanh nghiệp FDI đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng công nghệ để phát triển hệ sinh thái logistics tại Việt Nam.

Từ 5 năm trước, khi vừa gia nhập thị trường Việt Nam, BEST Express đã sớm ứng dụng công nghệ vào khâu xử lý bưu kiện bằng cách vận hành dựa trên nền tảng tự động hóa với mục tiêu là rút ngắn tối đa thời gian giao hàng, tăng tỷ lệ vận chuyển thành công.

Đến nay đơn vị đã xây dựng tổng cộng 36 trung tâm phân loại trên toàn quốc và được trang bị hệ thống vận hành công nghệ tự động tốc độ cao. Việc phân tích hàng hóa bằng công nghệ cân, đo tự động, máy quét mã barcode, máy scan hình ảnh tự động... cũng giúp gia tăng độ chính xác khi phân loại bưu kiện lên gần 100%.

Nhờ hệ thống băng chuyền phân loại tốc độ cao, hiệu quả chia chọn tăng gấp 4 lần, mỗi ngày BEST có thể xử lý đến 2,2 triệu kiện hàng trên toàn hệ thống. Thời gian hàng hoá đến tay khách hàng được giảm xuống đáng kể, hàng nội tỉnh và nội vùng được vận chuyển trong 1-2 ngày, hàng liên vùng được giao trong 2-3 ngày theo tuyến được bộ. Với hàng hoả tốc được xử lý bằng được hàng không, hàng hoá từ TP. HCM đi Hà Nội và ngược lại được xử lý chỉ trong vòng 12 giờ, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các shop online và đối tác thương mại điện tử. 

3-1711701241.jpg

Tại các bưu cục nhượng quyền, BEST ứng dụng hệ thống quản lý vận hành với khả năng cùng lúc xử lý nhiều dữ liệu khách hàng. Bưu cục có thể quản lý hiệu quả đơn hàng giao - nhận trong khi khách hàng dễ dàng tra cứu hành trình bưu kiện.

Mọi dữ liệu đều kết nối thông qua hệ thống điện toán giúp thao tác xử lý nghiệp vụ nhanh chóng và bảo mật. Việc ứng dụng công nghệ 4.0 vào quản lý và vận hành giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực xử lý hàng hóa và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng, đối tác.

Tính đến nay, các dịch vụ BEST đang triển khai tại Việt Nam gồm chuyển phát nhanh nội địa, vận chuyển xuyên biên giới, dịch vụ vận chuyển hàng lớn, dịch vụ chuỗi cung ứng và các phần mềm quản lý bán hàng-vận chuyển đều được đơn vị phát triển trên nền tảng công nghệ toàn trình và cho phép người dùng kết nối trực tiếp với các nền tảng thương mại điện tử để phát triển kinh doanh cả trong và ngoài nước. Liên kết toàn diện này giúp quá trình luân chuyển hàng hoá từ kho người bán đến kho vận chuyển và tới tay người nhận nhanh chóng và liền mạch và nhanh chóng.

4-1711701261.jpg

BEST hiện có mặt tại 63 tỉnh thành với 650 bưu cục đang cung cấp dịch vụ. Đội ngũ giao nhận tăng hơn 12 lần, từ 400 năm 2019 lên hơn 6.000 nhân viên. Doanh nghiệp cũng là đối tác của các sàn thương mại điện tử cùng các kênh mua sắm nội địa uy tín và hàng chục nghìn đối tác shop online với năng lực xử lý đơn hàng đạt 2,2 triệu đơn mỗi ngày.

Đăng ký tìm hiểu về dịch vụ chuyển phát nhanh BEST Express tại đây.

 

 

Mai Hạnh

Bạn đang đọc bài viết "Công nghệ giúp chuyển phát nhanh rút ngắn thời gian xử lý hàng hoá" tại chuyên mục KINH TẾ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).