Cổng TTĐT Chính phủ, Báo Điện tử Chính phủ giành giải xuất sắc tại Hội báo toàn quốc 2024

20/03/2024 16:38

(Chinhphu.vn) - Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, ấn tượng tại TPHCM, sáng 17/3, Hội Báo Toàn quốc năm 2024 đã chính thức bế mạc. Cổng TTĐT Chính phủ, Báo Điện tử Chính phủ giành giải B Gian trưng bày xuất sắc - hạng mục quan trọng nhất của Hội Báo.

Tham dự lễ bế mạc có: Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang; Tổng Biên tập Báo Nhân dân Lê Quốc Minh, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Lê Ngọc Quang; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải…

Theo ông Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Hội Báo Toàn quốc 2024, lần đầu tiên Hội Báo Toàn quốc được tổ chức tại phía nam đất nước, thu hút 120 gian trưng bày các ấn phẩm báo chí tiêu biểu, với sự góp mặt của 63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố, hơn 300 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, các cơ sở đào tạo báo chí lớn của cả nước.

Hàng trăm cơ quan báo chí, các cấp Hội Nhà báo, các cơ quan đào tạo, quản lý báo chí đã tập trung tại Hội báo, trưng bày và giới thiệu hình ảnh cùng các sản phẩm báo chí đặc sắc, tiêu biểu, các thiết bị công nghệ tiên tiến, kỹ thuật làm báo hiện đại, các nội dung đào tạo, bồi dưỡng báo chí phong phú. Đây thực sự là cuộc hội tụ văn hóa tinh thần đặc sắc của những người làm báo cả nước.

Trưởng Ban Tổ chức Hội Báo cho biết thêm, trong 3 ngày vừa qua, hàng nghìn nhà báo, đông đảo công chúng TPHCM và các tỉnh phía nam cùng du khách đã đến xem và thưởng thức những ấn phẩm báo chí đặc sắc; tham gia nhiều phiên tại Diễn đàn báo chí toàn quốc; trải nghiệm các hoạt động văn hóa, văn nghệ sôi động, hấp dẫn.

Tinh thần tương tác, giao lưu trong các sự kiện của Hội Báo đã gia tăng sự kết nối những người làm báo, các cơ quan báo chí với nhau và với công chúng báo chí. Đây cũng chính là nét đẹp đặc trưng của Hội Báo toàn quốc được thể hiện rõ nét từ nhiều năm nay.

Khách tham quan Hội báo thích thú với bức tranh tổng quan về báo chí Việt Nam đương đại theo hướng chuyên nghiệp - nhân văn - hiện đại, đặc biệt là gian trưng bày chuyên đề "Báo chí Cách mạng Việt Nam 1925-2024: 99 CHUYỆN NGHỀ" do Bảo tàng Báo chí Việt Nam thực hiện, với những câu chuyện về sự cống hiến và hy sinh, lao động và sáng tạo của các thế hệ nhà báo - chiến sĩ.

Ông Nguyễn Đức Lợi khẳng định, thành công của Hội báo Toàn quốc thể hiện rõ kết quả của tinh thần đoàn kết giữa các cơ quan báo chí, các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí cùng nhau thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong báo chí, hướng tới một nền báo chí hiện đại, chuyên nghiệp, nhân văn, nhằm phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

Đó cũng là chính là thông điệp gửi gắm của chủ đề Hội Báo toàn quốc năm nay: "Báo chí Việt Nam – Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân".

Khẳng định vai trò tiên phong của Báo chí Cách mạng Việt Nam

Phát biểu tại lễ bế mạc, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa bày tỏ rất ấn tượng với chủ đề Hội Báo năm nay.

Theo ông, "Tiên phong" và "Đổi mới" là hai từ được sử dụng trong ngữ cảnh "Vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân", điều này có thể hiểu là nâng cao vai trò của Báo chí Cách mạng Việt Nam để luôn "tiên phong" trong việc truyền tải thông tin và ủng hộ chính sách của Đảng, Nhà nước, cũng như nhấn mạnh tầm quan trọng của việc "đổi mới" của Báo chí Cách mạng Việt Nam để luôn thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Do đó, Hội Báo toàn quốc năm 2024 với chủ đề "Báo chí Việt Nam – Tiên phong, Đổi mới vì Sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân" đã trở thành là một điểm nhấn về tính chuyên nghiệp, nhân văn, hiện đại của Báo chí Cách mạng Việt Nam, thể hiện rõ chất lượng, quy mô qua các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, hoạt động triển lãm, trưng bày, cũng như các chương trình văn hóa, nghệ thuật đặc sắc, phản ánh bức tranh sống động đất nước trong năm qua.

Trưởng Ban Tuyên giáo nhấn mạnh, năm 2024 là năm có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và hướng tới Đại hội lần thứ XIV của Đảng, một năm kỷ niệm nhiều sự kiện trọng đại của đất nước; cùng với đó là việc hoàn thiện sửa đổi, bổ sung Luật Báo chí và sơ kết 5 năm thực hiện Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc của Chính phủ.

Vì vậy ông mong muốn, các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền tốt việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm nay; bám sát hơi thở cuộc sống để phản ánh, góp ý, kiến tạo, lan tỏa những giá trị tốt đẹp và nhân ái trong xã hội; đưa chủ trương, chính sách, pháp luật vào cuộc sống đáp ứng mong mỏi của mọi người dân.

Các cơ quan báo chí cần tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ hiện đại, quan tâm đầu tư, nâng cấp trang thiết bị, cơ sở vật chất và thường xuyên đổi mới, sáng tạo trong việc sản xuất, phát sóng các chương trình, tin, bài.

Với mỗi người làm báo, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị cần nhận thức sâu sắc hơn nữa vai trò, vị trí, chức năng và nhiệm vụ của mình trong nền Báo chí Cách mạng Việt Nam; không ngừng trau dồi, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn, kỹ năng công nghệ; rèn luyện tài – đức để "Mắt sáng, Lòng trong, Bút sắc" xứng đáng là người chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng - văn hóa của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Tại lễ bễ mạc, Ban Tổ chức đã trao các giải thưởng của Hội Báo Toàn quốc năm 2024. Tại hạng mục quan trọng nhất – Gian trưng bày xuất sắc, Ban Tổ chức đã trao 5 Giải A, 15 Giải B, 26 Giải C, 36 Giải Khuyến khích. 

Mang đến Hội Báo thông điệp về quyết tâm mạnh mẽ của Chính phủ trong chuyển đổi số, gian trưng bày của Cổng TTĐT Chính phủ, Báo Điện tử Chính phủ đã khai thác và ứng dụng công nghệ hiện đại để trình chiếu nhiều sản phẩm thông tin phong phú, bao gồm cả các sản phẩm trên nền tảng mạng xã hội, hướng vào phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, lãnh đạo Chính phủ và đặc biệt là truyền thông về chính sách. Với những đóng góp và đổi mới tại Hội Báo, Cổng TTĐT Chính phủ, Báo Điện tử Chính phủ đã được Ban Tổ chức ghi nhận, đánh giá cao và trao Giải B hạng mục Gian trưng bày xuất sắc.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao các giải thưởng ở các hạng mục: Chương trình Phát thanh Tết ấn tượng; Chương trình Truyền hình Tết ấn tượng; Giao diện điện tử Tết ấn tượng; Giải báo chí dành cho phóng sự xuất sắc về Hội Báo Toàn quốc năm 2024.

Anh Thơ


Bạn đang đọc bài viết "Cổng TTĐT Chính phủ, Báo Điện tử Chính phủ giành giải xuất sắc tại Hội báo toàn quốc 2024" tại chuyên mục VĂN HÓA - GIẢI TRÍ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).