Đà Nẵng: Hơn 6.500 vị trí việc làm cho sinh viên mới ra trường

12/04/2024 20:44

Nhiều sinh viên năm 2, năm 3 đã chủ động chuẩn bị hồ sơ để phỏng vấn, nắm bắt cơ hội thực tập tại doanh nghiệp mà các em muốn gắn bó trong tương lai khi ra trường.

Ngày 12/4, 72 doanh nghiệp đã tham gia ký kết hợp tác và phỏng vấn với hơn 6.510 vị trí tuyển dụng tại ngày hội việc làm được diễn ra tại Đại học Đông Á (thành phố Đà Nẵng).

Phát biểu tại phiên khai mạc, ông Nguyễn Đăng Hoàng, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH thành phố Đà Nẵng cho hay, trong những năm qua, địa phương này cùng với cả nước không ngừng phấn đấu thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế đi đôi với giải quyết các vấn đề xã hội, trong đó tập trung giải quyết tốt việc làm cho người lao động, định hướng giáo dục nghề nghiệp và đào tạo cho học sinh, sinh viên ở các cấp bậc luôn được chú trọng quan tâm.

Giáo dục - Đà Nẵng: Hơn 6.500 vị trí việc làm cho sinh viên mới ra trường

Ông Nguyễn Đăng Hoàng, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH thành phố Đà Nẵng.

Ngày hội việc làm và sự tham gia của các doanh nghiệp đã góp phần thực hiện tốt chương trình “5 không”, “3 có” của thành phố, trong đó đặc biệt là chương trình “Có việc làm” và thực hiện các chỉ tiêu giải quyết việc làm trong năm 2024 của thành phố.

Trong khi đó, ông Lương Minh Sâm, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đông Á chia sẻ, ngày hội việc làm 2024 có 72 doanh nghiệp đăng ký tham gia và phỏng vấn trực tiếp, cùng với đó là hơn 6.510 vị trí tuyển dụng dành cho sinh viên.

Một điểm thú vị trong chương trình ngày hội việc làm này, có rất nhiều sinh viên năm 2, năm 3 cũng đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để tham gia các phiên phỏng vấn trước doanh nghiệp, qua đó chủ động nắm bắt các suất thực tập nghề nghiệp tại đơn vị mà các em yêu thích và mong muốn gắn bó làm việc trong tương lai gần khi ra trường.

Giáo dục - Đà Nẵng: Hơn 6.500 vị trí việc làm cho sinh viên mới ra trường (Hình 2).

Các doanh nghiệp đến tận trường để "săn" nhân sự. 

Ngày hội việc làm được ví như một mắt xích quan trọng trong kết quả mô hình hợp tác được phát triển trong hệ sinh thái đào tạo nhà trường – sinh viên – doanh nghiệp.

Đây cũng là doanh nghiệp chấm chọn nhân sự, nơi sinh viên thể hiện chuyên môn và tiềm lực, nơi nhà trường nối kết để trao cơ hội đầu ra việc làm cho sinh viên.

Đáng lưu ý, trong ngày hội việc làm này, Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm thành phố Đà Nẵng ký kết hợp tác thúc đẩy “cầu nối” giữa nhà trường và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp phần mềm tại thành phố Đà Nẵng thông qua các chương trình thực tập nghề nghiệp, các buổi hướng nghiệp, các dự án nghiên cứu khoa học và các hội nghị, hội thảo khoa học…

Giáo dục - Đà Nẵng: Hơn 6.500 vị trí việc làm cho sinh viên mới ra trường (Hình 3).

Sinh viên hào hứng điền vào các mẫu yêu cầu phỏng vấn của doanh nghiệp. 

Cùng với đó, đơn vị này xây dựng mạng lưới liên kết và hợp tác chặt chẽ trong chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và tài nguyên trong lĩnh vực phần mềm giữa các cơ quan, doanh nghiệp và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại thành phố Đà Nẵng.

Bạn đang đọc bài viết "Đà Nẵng: Hơn 6.500 vị trí việc làm cho sinh viên mới ra trường" tại chuyên mục VĂN HÓA - GIẢI TRÍ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).