Đà Nẵng: Thưởng tiền cho sinh viên nam đăng ký ngành giáo dục mần non

23/04/2024 00:43

Ngành giáo dục mầm non rất cần các thầy giáo trong quản lý cũng như giáo dục trẻ. Cơ hội việc làm cho sinh viên nam ra trường rất lớn…

Ngày 22/4, Trường đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng đã công bố thông tin sẽ thưởng 5 triệu đồng cho sinh viên nam đăng ký ngành Giáo dục mầm non. Điều này nhận được sự quan tâm của dư luận.

Phóng viên Người Đưa Tin, đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Vinh San, Trưởng phòng Phòng Công tác sinh viên nhà trường về những vấn đề liên quan.

Giáo dục - Đà Nẵng: Thưởng tiền cho sinh viên nam đăng ký ngành giáo dục mần non

Ông Nguyễn Vinh San, Trưởng phòng Phòng Công tác Sinh viên Trường đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng.

Người Đưa Tin: Thưa ông! Tại sao nhà trường đưa ra chương trình thưởng 5 triệu đồng cho nam sinh đăng ký vào ngành giáo dục mầm non?

Ông Nguyễn Vinh San: Đây là chính sách nhằm khuyến khích thí sinh nam theo học ngành mầm non, ngành học mà rất nhiều năm qua không có sinh viên nam theo học. Trong khi ngành giáo dục mầm non lại rất cần các thầy giáo trong quản lý cũng như giáo dục trẻ.

Trẻ nhỏ trong những năm đầu đời rất cần sự giáo dục toàn diện, được tiếp xúc với các cô giáo và cả những thầy giáo. Chính sách thưởng như một sự ghi nhận và khích lệ các bạn nam sinh khi mạnh dạn vượt qua những “định kiến” nghề nghiệp để lựa chọn ngành học mà mình yêu thích.

Chúng tôi cho rằng, không có thí sinh nào chọn ngành học vì phần thưởng nhưng phần thưởng lại là niềm động viên cho các em khi lựa chọn nghề, đặc biệt là những ngành nghề mà xã hội đang rất cần trong khi chưa được nhiều người lựa chọn.

Giáo dục - Đà Nẵng: Thưởng tiền cho sinh viên nam đăng ký ngành giáo dục mần non (Hình 2).

Sinh viên Khoa Giáo dục mầm non, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng, nhiều năm qua “vắng bóng” sinh viên nam.

Người Đưa Tin: Những năm trước, số lượng nam đăng ký vào ngành mầm non ở Trường đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng như thế nào? Từ trước đến nay có nhiều viên viên nam đăng ký học ngành này không?

Ông Nguyễn Vinh San: Ngành Giáo dục mầm non của trường đến nay chỉ có một sinh viên nam duy nhất đăng ký học, và thời điểm đó đến nay cũng đã tròn 20 năm. Sinh viên nam duy nhất ngày đó sau khi hoàn thành khóa học đã lựa chọn học lên thạc sĩ và hiện nay đã trở thành giảng viên của Khoa Giáo dục mầm non của trường.

Người Đưa Tin: Theo ông, điểm khó khăn và lợi thế của sinh viên nam khi học ngành mầm non là gì?

Ông Nguyễn Vinh San: Khó khăn duy nhất theo tôi nghĩ đó là vượt qua những “định kiến” rằng, ngành mầm non chỉ dành cho nữ. Trong khi sinh viên nam lại có nhiều lợi thế khi học ngành mầm non. Sự tinh tế, khéo léo, cẩn thận không chỉ có ở nữ giới.

Các bạn nam vẫn hát hay, múa đẹp, tổ chức hoạt động giáo dục cho trẻ rất tốt. Các bạn nam khi lựa chọn ngành mầm non thường lại có lợi thế lớn trong phát triển nghề nghiệp và bản thân sau khi tốt nghiệp.

Người Đưa Tin: Định kiến giới tính ăn sâu, cho rằng ngành mầm non không dành cho các bạn nam. Vậy, theo ông, cơ hội của sinh viên nam học ngành này thế nào?

Ông Nguyễn Vinh San: Như đã nói ở trên, sinh viên nam theo học ngành mầm non không làm mất đi cơ hội nghề nghiệp của mình, nếu thực sự yêu thích ngành học, có tình yêu dành cho trẻ nhỏ thì cơ hội của các thầy giáo mầm non vẫn sẽ rất rộng mở.

Giáo dục - Đà Nẵng: Thưởng tiền cho sinh viên nam đăng ký ngành giáo dục mần non (Hình 3).

Trường đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng đã công bố thông tin sẽ thưởng 5 triệu đồng cho sinh viên nam đăng ký ngành giáo dục mầm non.

Người Đưa Tin: Ông có lời khuyên nào cho những nam sinh đang có ý định chọn ngành mầm non nhưng vẫn còn sợ định kiến của xã hội?

Ông Nguyễn Vinh San: Tôi chỉ có một chia sẻ với các bạn thí sinh khi chọn ngành học đó là: hãy mạnh dạn lựa chọn những ngành học mà mình yêu thích, mình có thể làm tốt, đặc biệt là những ngành học mà xã hội đang rất cần. Những định kiến, phân biệt ngành nghề, giới tính không còn phù hợp trong thời đại ngày nay, chúc các bạn thí sinh sẽ chọn được ngành học mà mình mong muốn.

Người Đưa Tin: Vâng! Xin cảm ơn ông đã dành thời gian trả lời phỏng vấn!

Bạn đang đọc bài viết "Đà Nẵng: Thưởng tiền cho sinh viên nam đăng ký ngành giáo dục mần non" tại chuyên mục VĂN HÓA - GIẢI TRÍ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).