Giá dầu thô giảm sau 3 ngày tăng liên tiếp

25/08/2022 12:29

Giá dầu giảm vào ngày 22/8, kết thúc 3 ngày tăng liên tiếp do lo ngại việc Mỹ tăng lãi suất dẫn đến suy thoái kinh tế toàn cầu và giảm nhu cầu sử dụng nhiên liệu.

Giá dầu thô Brent giao kỳ hạn tháng 10 giảm 1,17 USD, tương đương giảm 1,2% xuống 95,52 USD/thùng do nhu cầu sử dụng nhiên liệu có xu hướng chậm lại ở Trung Quốc.

Giá dầu thô West Texas Intermediate (WTI) của Hoa Kỳ giao kỳ hạn tháng 9 giảm 1,12 USD, tương đương 1,2%, ở mức 89,65 USD / thùng. Hợp đồng tháng 10 của WTI ở mức 89,29 đô la, giảm 1,15 đô la, tương đương 1,3%.

Tính đến ngày 19/8 cả Brent và WTI đều tăng ngày thứ 3 liên tiếp, nhưng giảm khoảng 1,5% trong tuần do đồng USD tăng mạnh và những lo ngại về nhu cầu sử dụng nhiên liệu.

Ông Hiroyuki Kikukawa, Tổng giám đốc bộ phận nghiên cứu của Nissan Securities, cho biết: “Các nhà đầu tư lo ngại rằng việc Cục dữ trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất có thể sẽ gây ra suy thoái kinh tế và làm suy yếu nhu cầu nhiên liệu".

Ông nói thêm: “Một số chính sách về sự hạn chế quyền lực của Trung Quốc ở một số khu vực cũng là một mối lo ngại vì nó có thể ảnh hưởng đến các hoạt động kinh tế".

Xu hướng thị trường - Giá dầu thô giảm sau 3 ngày tăng liên tiếp

Fed tăng lãi suất có thể sẽ gây ra suy thoái kinh tế và làm suy yếu nhu cầu nhiên liệu

Theo thông tin từ một số công ty điện lực, tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam của Trung Quốc cho biết đất nước này đã bắt đầu hạn chế cung cấp điện cho nhà ở, văn phòng và trung tâm thương mại vào tuần trước vì tình trạng suy giảm điện nghiêm trọng do các đợt nắng nóng khắc nghiệt và hạn hán.

Đồng USD đang dao động ở mức cao nhất trong 5 tuần vừa qua, ảnh hưởng đến giá dầu thô vì nó khiến dầu trở nên đắt hơn đối với người mua bằng các loại tiền tệ khác.

Hiện tại, các nhà đầu tư đang chú ý và theo dõi thông tin từ Chủ tịch Cục dữ trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell khi ông phát biểu tại hội nghị ngân hàng trung ương toàn cầu hàng năm ở Jackson Hole, Wyomin từ ngày 25/8 đến ngày 27/8/2022.

Đây là một hội nghị thường niên, với sự tham gia của các Ngân hàng Trung ương, các bộ trưởng tài chính các nước, các học giả. Tại hội nghị lần này, ông sẽ nói về quan điểm của mình trước tình hình kinh tế hiện tại, các chỉ số vĩ mô, các chỉ số tài chính. Đây là một sự kiện rất được mong chờ trong thời gian tới.

Giám đốc điều hành của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Richmond, Thomas Barkin, cho biết: “Các quan chức cấp cao của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ còn "rất nhiều thời gian" trước khi họ đưa ra quyết định về mức tăng lãi suất được phê duyệt tại cuộc họp chính sách từ ngày 20-21/9".

Mai Anh (theo Reuters, Energyworld)

Bạn đang đọc bài viết "Giá dầu thô giảm sau 3 ngày tăng liên tiếp" tại chuyên mục KINH TẾ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).