Giá vàng chiều nay 20/3/2024: Sau Công điện của Thủ tướng Chính phủ, vàng đảo chiều giảm mạnh

20/03/2024 20:39

Trong bối cảnh giá vàng diễn biến phức tạp, giới đầu tư hiện khá thận trọng, đặc biệt trong 10 ngày cuối cùng của tháng 3. Gần đây, áp lực chốt lời đối với mặt hàng này đang khá lớn.

Giá vàng trong nước

Khảo sát tại thị trường trong nước, phiên giao dịch ngày hôm nay (20/3) tiếp tục chứng kiến sự đảo chiều của giá vàng trong nước.

Cụ thể, giá vàng miếng SJC thời điểm đầu giờ sáng được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết tăng 200.000 đồng mỗi lượng so với chốt phiên ngày hôm qua. Tuy nhiên, đầu giờ chiều giá vàng đã quay đầu giảm mạnh tới 300.000 đồng mỗi lượng so với hồi sáng. Hiện, doanh nghiệp này đang niêm yết ở mức 79,4 – 81,42 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng chiều nay 20/3/2024: Sau Công điện của Thủ tướng Chính phủ, vàng đảo chiều giảm mạnh
Hình minh họa.

Hiện tại, mức chênh lệch giữa giá mua và giá bán đối với vàng miếng SJC ở mức khoảng hơn 2 triệu đồng mỗi lượng. Với mức chênh cao như vậy, gần như mọi rủi ro đều đổ dồn về phía người mua, du mua được ở mức giá thấp hơn đi chăng nữa thì cũng rất khó có thể có lãi khi nắm giữ vàng.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn lại tiếp tục được điều chỉnh tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Cụ thể, tại SJC, giá vàng nhẫn tăng nhẹ 100.000 đồng mỗi lượng so với thời điểm đóng cửa phiên giao dịch ngày hôm qua, theo đó doanh nghiệp này đang niêm yết ở mức 67,55 – 68,85 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tại Bảo Tín Minh Châu, vàng nhẫn tròn trơn thương hiệu Vàng Rồng Thăng Long đang được niêm yết ở mức 67,97 – 69,17 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng nhẹ 50.000 đồng mỗi lượng so với chốt phiên hôm qua.

Trước diễn biến phức tạp của giá vàng trong nước những ngày vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 20/3/2024 yêu cầu tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng trong nước.

Công điện của Thủ tướng nêu rõ, trong thời gian qua, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều văn bản chỉ đạo, đôn đốc Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan liên quan khẩn trương thực hiện các biện pháp quản lý, giám sát hoạt động thị trường vàng.

Mặc dù vậy, thị trường vàng thế giới và trong nước có diễn biến phức tạp, giá vàng trong nước biến động mạnh, ảnh hưởng đến sự ổn định, an toàn thị trường tài chính, tiền tệ và tâm lý xã hội.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, hiệu quả, kịp thời các nhiệm vụ, giải pháp bình ổn thị trường vàng được giao.

Với mức chênh với giá thế giới còn rất lớn, lên tới 16 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC và khoảng 4 - 5 triệu đồng/lượng đối với vàng nhẫn như hiện tại, nếu nguồn cung vàng miếng SJC được cải thiện, nhiều khả năng giá vàng trong nước sẽ tụt giảm sâu hơn nữa.

Giới đầu tư hiện khá thận trọng với vàng, đặc biệt trong 10 ngày cuối cùng của tháng 3. Gần đây, áp lực chốt lời đối với mặt hàng này khá lớn.

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường quốc tế, tại thời điểm lúc 8h30 ngày hôm nay 20/3 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 2.157,4 USD/ounce, tăng 0,4 USD/ounce so với đêm qua. Giá vàng giao tương lai tháng 6/2024 trên sàn Comex New York ở mức 2.181,8 USD/ounce.

Giá vàng trên thế giới suy giảm và đang hướng tới ngưỡng nhạy cảm 2.150 USD/ounce và có thể lao dốc nếu xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ rất mạnh này.

Gần như chắc chắn Fed sẽ không giảm lãi suất trong cuộc họp đang diễn ra. Tuy nhiên, giới đầu tư chờ những phát biểu từ Chủ tịch Fed Jerome Powell để tìm manh mối chính sách tiền tệ của Mỹ.

Hiện giá vàng giao ngay vẫn trụ trên ngưỡng 2.150 USD/ounce. Đây là mức kháng cự trong đợt tăng giá mạnh nhất vào tháng 12/2023.

Dù vậy, mặt hàng kim loại quý bị ảnh hưởng bởi thông tin về hoạt động xây dựng nhà cửa tại Mỹ trong tháng 2 tăng vọt 10,7%. Đây là tín hiệu cho thấy kinh tế Mỹ khá vững và Fed có thể thêm trì hoãn quyết định cắt giảm lãi suất.

Đồng USD treo ở mức cao sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới vàng.

Chỉ số DXY - đo lường biến động của đồng bạc xanh so với 6 đồng tiền chủ chốt - vào đầu phiên giao dịch 19/3 trên thị trường Mỹ (đêm 19/3 giờ Việt Nam) tăng mạnh, lên mức 103,9 điểm.

Giá vàng hôm nay 20/3/2024: Thay đổi theo từng giờ

Giá vàng biến động liên tục qua từng phiên, thị giá niêm yết tại các doanh nghiệp kinh doanh vàng thay đổi theo từng giờ. ...

Giá vàng diễn biến phức tạp, Thủ tướng gửi Công điện yêu cầu tăng cường biện pháp quản lý

Trước diễn biến phức tạp của giá vàng trong nước, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 20/3/2024 ...

Bạn đang đọc bài viết "Giá vàng chiều nay 20/3/2024: Sau Công điện của Thủ tướng Chính phủ, vàng đảo chiều giảm mạnh" tại chuyên mục NHÀ ĐẤT. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).