Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

18/04/2024 16:40

Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.

Ngày 18/4, tại Hà Nội triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp (Vietnam Beautycare Expo 2024) đã chính thức khai mạc.

Triển lãm diễn ra trong 3 ngày (18-20/4) với trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu trong ngành làm đẹp như: Đức, Hà Lan, Marocco, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Đài Loan và nhiều quốc gia khác.

Phát biểu khai mạc triển lãm, bà Hà Thị Phương Lâm – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần ADPEX và Công ty cổ phần triển lãm và Hội nghị toàn cầu nhấn mạnh, kinh tế xã hội phát triển, nhu cầu làm đẹp của người tiêu dùng ngày càng cao cả về số lượng và chất lượng.

Theo bà Lâm, các công nghệ hiện đại, đổi mới đã tạo ra những cơ hội mới để tương tác và kết nối với người tiêu dùng, giúp các thương hiệu làm đẹp xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ với người tiêu dùng.

Sự kiện - Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Quang cảnh lễ khai mạc triển lãm.

Nhìn vào năm 2023 và dự đoán thị trường làm đẹp tại Việt Nam cũng như thế giới năm 2024 sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, xu hướng tăng cường nhận thức về chăm sóc sức khỏe và làm đẹp sẽ tiếp tục thúc đẩy nhu cầu bền vững trong ngành làm đẹp.

Công nghệ chế biến từ quá trình sản xuất, nguyên liệu đầu vào đến khi loại bỏ các tạp chất để ra được sản phẩm chăm sóc sắc đẹp chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng là điều rất quan trọng.

“Bên cạnh đó, người tiêu dùng không chỉ quan tâm đến vật liệu sử dụng trong bao bì sản phẩm mà còn xem xét khả năng tái chế của chúng. Các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo và trải nghiệm ảo sẽ được áp dụng rộng rãi để cải thiện trải nghiệm mua sắm và tương tác với người tiêu dùng”, bà Lâm cho hay.

Sự kiện - Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam (Hình 2).

Người dân tham quan các gian hàng.

Vietnam Beautycare Expo là cơ hội để giới thiệu và quảng bá các sản phẩm mới mà còn là nơi để trao đổi kiến thức, kinh nghiệm, công nghệ và xu hướng mới nhất.

“Chúng tôi hy vọng, thông qua việc thúc đẩy sự hợp tác và chia sẻ thông tin, triển lãm sẽ góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành làm đẹp tại Việt Nam”, bà Lâm nhấn mạnh.

Ông Park Sukeun - Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp mỹ phẩm Busan (Hàn Quốc) cho biết, với sự phổ biến ngày càng tăng về các sản phẩm làm đẹp của Hàn Quốc trên toàn cầu, sự ủng hộ từ phía người tiêu dùng ở Việt Nam rất quan trọng và đáng trân trọng.

“Nhiều thành viên của chúng tôi đang mở rộng hợp tác kinh doanh tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Do đó, việc tham gia triển lãm làm đẹp tại Việt Nam lần này là một bước tiến quan trọng đối với Hiệp hội Công nghiệp mỹ phẩm Busan. Hy vọng triển lãm sẽ mang lại cơ hội tốt để hợp tác và mở ra những khả năng phát triển trong tương lai”, ông Park Su Keun nói.

Sự kiện - Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam (Hình 3).

Sự kiện thu hút đông đảo khách hàng trong và ngoài nước tham quan.

Có mặt từ sáng sớm tham quan các gian hàng, Lina Trần Huê (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: “Tham quan gian hàng triển lãm về sức khỏe và làm đẹp tôi thật sự bất ngờ vì quá nhiều sản phẩm mà tôi chưa từng biết đến. Tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều triển lãm ý nghĩa, tạo sân chơi để người dân biết đến nhiều sản phẩm làm đẹp hơn”.

Sự kiện - Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam (Hình 4).

Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ tại triển lãm.

Sự kiện - Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam (Hình 5).

Lĩnh vực và sản phẩm tham gia triển lãm rất đa dạng như: Mỹ phẩm; spa, massage, thẩm mỹ; sản phẩm và dịch vụ chăm sóc da, tóc, móng, răng miệng; thực phẩm chức năng làm đẹp….

Ông Park Junwoo - Giám đốc đại diện phân phối độc quyền Cucomin Hàn Quốc tại thị trường châu Á cho biết, nhu cầu về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp tại Việt Nam ngày càng tăng và người tiêu dùng Việt rất coi trọng chất lượng cũng như nguồn gốc sản phẩm. Thông qua triển lãm lần này, ông mong muốn sẽ đưa thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng.

Bạn đang đọc bài viết "Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam" tại chuyên mục TIN TỨC. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).