Hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ nghỉ học: Sở GD&ĐT lên tiếng

21/03/2024 17:35

Sau nhiều ngày nhiều phụ huynh phản đối về việc con mình không được đến trường, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc xử lý.

Những ngày vừa qua tại thành phố Hồ Chí Minh, việc gần 1.400 học sinh Trường Quốc tế Mỹ (AISVN) địa chỉ tại xã Long Thới (huyện Nhà Bè) không thể đến trường, do sự cố bê bối tài chính kéo dài nhiều tháng, khiến phụ huynh bức xúc.

Ngưng học vì liên quan bê bối tài chính của trường

Chị L.H., có con học lớp 9 tại trường cho biết: "Trường Quốc tế Mỹ dính vào bê bối tài chính làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi học tập, chất lượng và môi trường giảng dạy văn minh của toàn thể học sinh đang theo học, trong đó có con trai tôi. Những ngày qua khi con tôi đi học thì trường thiếu giáo viên, thầy cô đình công không dạy".

Cũng theo chị H., đây là ngôi trường có mức học phí đắt đỏ bậc nhất cả nước. Học phí đóng theo diện từng năm của con chị là hơn 700 triệu đồng/năm. Nhưng con chị đang bị nhà trường tuớc đi quyền đuợc học tập trong môi trường chất lượng cao, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý các em. Trong khi đó, năm học 2023-2024 là năm học trọng điểm của con chị.

Giáo dục - Hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ nghỉ học: Sở GD&ĐT lên tiếng

Trường Quốc tế Mỹ được phụ huynh đánh giá là có mức học phí cao bậc nhất thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Nguyễn Lành).

Theo tìm hiểu, trước đó trường tuyển sinh học sinh vào học bằng hình thức huy động vốn từ phụ huynh, học sinh được học miễn phí tại trường.

Nhà trường cam kết trong hợp đồng huy động vốn là không thu học phí học sinh khi theo học tại trường, sau khi ra trường 30 ngày sẽ được hoàn lại tiền. Tuy nhiên theo phản ánh của phụ huynh, thời gian qua, nhiều học sinh đã ra trường nhưng phụ huynh chưa nhận được tiền hoàn vốn như cam kết.

Trước sự việc trên, hàng loạt phụ huynh khác đã làm đơn cầu cứu gửi Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh, cơ quan chức năng để được giải quyết, xử lý triệt để, tránh gián đoạn việc học của học sinh…

Liên quan tới sự việc, bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Quốc tế Mỹ AISVN, đã có thông báo gửi đến phụ huynh như sau: “Nhà trường đang phối hợp sát sao với các quỹ đầu tư để thực hiện tái cấu trúc trường. Tuy nhiên, để tiến trình thực hiện diễn ra chuyên nghiệp và theo thông lệ thị trường, chúng tôi được yêu cầu cam kết bảo mật thông tin. Nhà trường khẳng định sẽ ổn định trong thời gian sớm nhất”.

Ngày 19 và 20/3, nhà trường đã mở cửa trở lại sau thời gian đóng cửa tạm ngưng hoạt động 1 ngày. Tuy nhiên, trường chưa thể dạy học bình thường vì khoảng 50% giáo viên chưa đến lớp. Lý do vì các giáo viên này bị nợ lương và chế độ bảo hiểm.

Hiện, trường gặp khó khăn nghiêm trọng về huy động tài chính dẫn đến không thể chi trả lương cho giáo viên, nhân viên…

Cho học sinh chuyển trường nếu có nhu cầu

Ngày 21/3, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Sở đã gửi Văn bản số 1553 do ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh ký ngày 20/3/2024 gửi đến UBND Thành phố này về thực hiện khẩn cấp các giải pháp xử lý, giải quyết các vấn đề tổ chức hoạt động giáo dục tại Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN).

Theo nội dung văn bản này, Sở yêu cầu nhà trường khẩn trương thực hiện đúng theo các văn bản quy định về hoạt động chuyên môn, quản lý nhà trường, các văn bản quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của hiệu trưởng đối với các hoạt động giáo dục của nhà trường.

Giáo dục - Hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ nghỉ học: Sở GD&ĐT lên tiếng (Hình 2).

Sở GD&ĐT sẽ đồng ý cho học sinh chuyển trường nếu phụ huynh có nhu cầu.

Đồng thời, nhanh chóng có giải pháp xử lý, chấm dứt tình trạng cho giáo viên xin nghỉ đồng loạt, để đảm bảo việc tổ chức hoạt động giáo dục ổn định tại trường.

Đặc biệt, giải quyết cho học sinh chuyển trường theo nhu cầu của phụ huynh.

Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin.

Nguyễn Lành

Bạn đang đọc bài viết "Hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ nghỉ học: Sở GD&ĐT lên tiếng" tại chuyên mục VĂN HÓA - GIẢI TRÍ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).