HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận quyết đấu với Iran?

14/03/2023 10:20

(Chinhphu.vn) - Trong cuộc trả lời phỏng vấn truyền thông của AFC vào ngày 6/3, nói về đối thủ U20 Iran trong trận đấu chiều mai (17.00' ngày 7/3), HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: Tôi biết họ là như thế nào và cũng hiểu mình là ai. Như tôi đã nói trong buổi họp báo trước đây, U20 Iran, U20 Qatar, U20 Australia đều cần được tôn trọng.

HLV Hoàng Anh Tuấn: Tôi biết U20 Iran là như thế nào và cũng hiểu U20 Việt Nam là ai

Xin chào ông, tâm trạng của các cầu thủ U20 Việt Nam như thế nào sau 2 chiến thắng?

HLV Hoàng Anh Tuấn: Xin chào các bạn! Tôi nghĩ rằng tâm trạng của các cầu thủ chúng tôi cũng giống nhau. Họ cảm thấy vui vẻ sau chiến thắng.

Tôi cũng cảm thấy hạnh phúc, nhưng phải kiểm soát cảm xúc của các cầu thủ bởi hành trình của chúng tôi vẫn còn dài ở phía trước. Chúng tôi phải thể hiện cảm xúc đúng thời điểm.

Ông đánh giá như thế nào về đối thủ U20 Iran sắp tới?

HLV Hoàng Anh Tuấn: Tôi biết họ là như thế nào và cũng hiểu mình là ai. 

Bạn có thể nhìn thấy đội U20 Việt Nam ở trận thứ nhất và trận thứ hai. 

Nếu chúng tôi thua (Iran), chúng tôi có thể sẽ mất tất cả.

Như tôi đã nói trong buổi họp báo trước đây, U20 Iran, U20 Qatar, U20 Australia đều cần được tôn trọng.

Bí quyết chiến thắng của U20 Việt Nam

Ông đã yêu cầu các học trò nhập cuộc trong từng trận đấu như thế nào?

HLV Hoàng Anh Tuấn: Các bạn cũng biết đấy, Việt Nam là đất nước dễ mến, làm việc rất chăm chỉ và cần được tôn trọng.

Chúng tôi chuẩn bị kỹ cho từng trận đấu. Chúng tôi bắt đầu chơi từ những giây phút đầu tiên của trận đấu và chỉ nghỉ khi tiếng còi cuối cùng vang lên. Các cầu thủ hiểu tôi muốn gì ở họ.

Bạn có thể thấy, khi chúng tôi bắt đầu trận đấu từ những phút đầu tiên cho đến khi Qatar gỡ hòa 1-1 đều giống nhau cả.

Theo ông, đâu là nguyên nhân giúp cho U20 Việt Nam giành chiến thắng trong 2 trận đấu vừa qua?

HLV Hoàng Anh Tuấn: Đó là sự tôn trọng, quyết tâm và tinh thần chiến đấu. Đó là tất cả!

Cầu thủ Nguyễn Hồng Phúc: U20 Việt Nam sẽ chơi 1 trận hết mình với Iran để tiến vào vòng trong

Chiều 5/3, U20 Việt Nam đã có buổi tập hồi phục trên sân chính Istiqlol. Trả lời báo chí, hậu vệ Hồng Phúc cho biết toàn đội sức khỏe ổn và đang đặt quyết tâm rất cao cho trận đấu cuối vòng bảng gặp U20 Iran.

Buổi tập của U20 Việt Nam bắt đầu từ lúc 17h00  chiều 5/3 (giờ địa phương) và kéo dài trong 1 tiếng đồng hồ. HLV Hoàng Anh Tuấn chia 2 nhóm để tập luyện. 

Cũng như một ngày sau thi đấu như ở lượt trận trước, các cầu thủ đá chính tập phục hồi bằng những trò chơi vận động vui vẻ với bóng dưới sự chỉ dẫn của trợ lý Cedric sau bài khởi động chung.

Trong lúc đó, các cầu thủ dự bị hoạt động với cường độ cao hơn. HLV Hoàng Anh Tuấn yêu cầu các học trò thực hiện các bài tập phối hợp và di chuyển trong phạm vi hẹp. 

Trong buổi tập này, hậu vệ Văn Cường chỉ tập nhẹ và đứng quan sát ngoài đường pitch do va chạm với thủ môn U20 Qatar trong trận đấu vừa qua.

Trả lời truyền thông trong buổi tập chiều 5/3, hậu vệ Hồng Phúc cho biết: “Toàn đội sức khoẻ ổn. Văn Cường đã được đưa đi bệnh viện chụp chiếu, tình hình sức khỏe không sao. 

Sau trận đấu với U20 Qatar, toàn đội sau khi về nghỉ ngơi, vui vẻ với chiến thắng nhưng phải tập trung cho trận đấu tới”.

Chia sẻ cảm xúc khi được vào sân và góp công trong chiến thắng 2-1 của U20 Việt Nam, cầu thủ của Viettel bày tỏ rất vui khi góp công trong trận thắng của đội nhà. 

Nói về những va chạm trên sân, Hồng Phúc cho biết: “Va chạm ấy là bình thường, không có gì đáng nói khi đó là một trận đấu căng thẳng”.

Đề cập đến trận đấu với U20 Iran sắp tới, hậu vệ của U20 Việt Nam khẳng định: “Toàn đội quyết tâm từng trận đấu. U20 Iran là đối thủ rất mạnh trong bảng. U20 Việt Nam sẽ xem xét chiến thuật để đá với Iran một trận hết mình để tiến vào vòng trong”.



Bạn đang đọc bài viết "HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận quyết đấu với Iran?" tại chuyên mục VĂN HÓA - GIẢI TRÍ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).